Atheros mua nhà sản xuất chip GPS u-Nav

Cập nhật: 18/08/2017 09:29 - Lượt xem: 1573

Atheros sẽ thêm công nghệ GPS chip đơn của u-Nav vào dòng các chip Wi-Fi và Bluetooth của họ.

Nhà sản xuất chất bán dẫn Atheros Communications đã đồng ý mua nhà sản xuất chip GPS u-Nav Microelectronics với giá khoảng 54 triệu USD bằng tiền mặt và cổ phiếu, hôm 13/12/2007 hai công ty thông báo sau khi kết thúc giao dịch.

Khi GPS đã trở thành một công cụ mà người dùng muốn có trong các thiết bị gắn với mạng, Atheros cũng muốn thêm công nghệ này vào dòng sản phẩm của họ. Các chip Wi-Fi và Bluetooth của Atheros được sử dụng trong máy tính xách tay, điện thoại chế độ kép và nhiều sản phẩm khác.

Đầu năm 2007, đối thủ Broadcom của Atheros đã mua nhà sản xuất chipset GPS Global Locate. Atheros chọn u-Nav vì công ty này sản xuất hệ thống GPS chip đơn bằng CMOS (Complementary Metal-Oxide Semiconductor) – công nghệ chuẩn được Atheros sử dụng thành công cho Wi-Fi. Dùng CMOS đã giúp giảm kích cỡ và hạ thấp giá thành của nhiều loại chip.

u-Nav được thành lập năm 2001, có trụ sở tại Irvine, California (Mỹ) và một trung tâm kĩ nghệ ở Tampere (Phần Lan), có khoảng 54 nhân viên. Sau khi vụ mua bán kết thúc, CEO Greg Winner của u-Nav sẽ trở thành người đứng đầu bộ phận định vị GPS của Atheros.

Ngoài điện thoại di động, GPS còn có thể được dùng cho nhiều thiết bị khác như máy tính xách tay, PC siêu di động.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

GLONASS cho tất cả mọi người

GLONASS cho tất cả mọi người

Các nhà khoa học Nga đã thiết kế chế tạo thiết bị độc đáo cho hệ thống định vị GLONASS và GPS
Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2011/07/10/53023427.html

ssdf
vb
gh