Chip mới cho phép kiểm tra GPS trong thời gian dưới 1 giây

Cập nhật: 18/08/2017 09:26 - Lượt xem: 1557

Chip sử dụng 2 dịch vụ định hướng vệ tinh và sẽ hoạt động được cả cả ở những môi trường trong nhà. Tháng 2/2007, nhà sản xuất sẽ giới thiệu chip tại sự kiện 3GSM.

Một chip định vị GPS mới được thiết kế cho các thiết bị không dây di động phối hợp độ phủ sóng của 2 dịch vụ định hướng dựa trên vệ tinh, cho phép kiểm tra vị trí trong thời gian dưới 1 giây.

Chip u-blox 5 được công ty U-blox của Thụy Sĩ dự định giới thiệu tại sự kiện 3GSM World Congress tổ chức trong tháng 2/2007 tại Barcelona. Chip sử dụng 2 dịch vụ định hướng vệ tinh toàn cầu: GPS (được Bộ Quốc Phòng Mỹ phát triển) và Galileo (được châu Âu phát triển).

Công nghệ có độ nhạy kiểm tra -160 dBm (tỉ lệ công suất tính bằng decibel (dB) đối với 1 milliwatt (mW).

Với năng lượng tiêu thụ dưới 50mW, chip u-blox 5 cho phép các điện thoại có khả năng định vị GPS và nhiều thiết bị không dây khác hoạt động được trong những môi trường không gian khép kín như cửa hàng, ga tầu,…

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

 CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI

CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI

Camera bắn tốc độ là nỗi e ngại chung của hầu hết lái xe. Tại vương quốc Anh. một chiếc máy có khả năng phát hiện ra camera bắn tốc độ đã trình làng: máy định vị Rossini. Sản phẩm độc đáo này sẽ tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho người lái, nhất là những tài xế quen phóng nhanh

  • Thiết bị GPS cho thành phố và quốc giaThiết bị GPS cho thành phố và quốc gia
    Thiết bị định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) cầm tay được chia thành 2 loại: loại tìm đường và loại tìm toạ độ. Hai mẫu thử nghiệm là Pocket Loox N100 của Navigon (cùng phát triển với Fujitsu Siemens Computers) và Earthmate GPS PN-20 của Delorme. 
  • Cơ chế hoạt động của hệ thống định vị toàn cầu GPSCơ chế hoạt động của hệ thống định vị toàn cầu GPS
    GPS là gì? Cơ chế hoạt động của GPS
  • GPS giúp phát hiện động đất nhanh chóngGPS giúp phát hiện động đất nhanh chóng
    Các nhà nghiên cứu ở California vừa phát triển một hệ thống có khả năng xác định nhanh cỡ của một trận động đất và quy mô tác động của nó trong một vùng đứt gãy, kể cả khả năng nó gây ra một đợt sóng thần nguy hại. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng hệ thống trên – được xây dựng trên các phép đo GPS – để lập mô phỏng chính xác hai trận động đất lịch sử ở Nhật Bản và miền bắc Mexico.
  • Những thiết bị GPS đáng giáNhững thiết bị GPS đáng giá
    Thiết bị định vị toàn cầu (GPS) sử dụng trong xe hơi ngày càng nhiều tính năng hơn, dễ sử dụng hơn và giá cũng rẻ hơn so với chỉ cách đây một năm trước. Sử dụng thiết bị loại này có thể giúp bạn tìm được lộ trình tốt nhất cho nơi cần đến, tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi di chuyển cũng như khi đi du lịch.
  • Thiết bị dẫn đường GPS: Cuộc chơi đã bắt đầuThiết bị dẫn đường GPS: Cuộc chơi đã bắt đầu
    Bạn có thể yên tâm khi di chuyển đến một thành phố hoặc khu phố xa lạ nà không cần phải hỏi đường và nhiều thông tin về giao thông khác nếu có trong tay "người hoa tiêu" GPS. Tại Việt Nam sản phẩm này vừa xuất hiện và đang gây được chú ý của người dùng nhất là những ai có ô-tô.
  • ĐỊNH VỊ I-STATION N7TU: “NGHỆ THUẬT DẪN ĐƯỜNG” MỚIĐỊNH VỊ I-STATION N7TU: “NGHỆ THUẬT DẪN ĐƯỜNG” MỚI
    ĐỊNH VỊ I-STATION N7TU: “NGHỆ THUẬT DẪN ĐƯỜNG” MỚI
ssdf
vb
gh