Công nghệ GPS ứng dụng trong quân sự

Cập nhật: 06/06/2020 10:50 - Lượt xem: 2057

GPS là hệ thống định vị toàn cầu cho phép xác định một vị trí cụ thể bằng hướng và tốc độ thông qua các trạm thu phát sóng với các vệ tinh ngoài không gian. Hiện nay, hệ thống định vị toàn cầu GPS đang được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, tác dụng của GPS là gì? Ứng dụng GPS trong quân sự, đời sống, y tế, giao thông vận tải…như thế nào thông qua bài viết dưới đây nhé.
 

Sự hình thành và phát triển của hệ thống định vị GPS
Hệ thống định vị toàn cầu  GPSđược bộ quốc phòng Hoa Kỳ thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành với mục đích xác định vị trí dựa trên sự tính toán của các trạm thu phát sóng ở trái đất với các vệ tinh nhân tạo ngoài không gian. Tại cùng một thời điểm vị trí của 1 điểm sẽ được xác định thông qua khoảng cách từ điểm đó đến ít nhất 3 vệ tinh ngoài không quan.
Hệ thống định vị toàn cầu GPS được bộ quốc phòng Hoa Kỳ thiết kế

Hệ thốngđịnh vị GPS được quản lý bởi bộ quốc phòng Hoa Kỳ nhưng chính phủ Hoa Kỳ lại cho phép mọi người trên thế giới sử dụng một số chức năng của GPS miễn phí.

Ứng dụng GPS trong quận sự

GPS là hệ thống định vị hiện đang được sử dụng và đưa vào vô số ứng dụng quân sự. Bên cạnh ứng dụng GPS trong quân sự vô cùng quan trọng, GPS còn được ứng dụng vào dân sự cho người dùng trên toàn thế giới như: định vị ô tô, định vị xe máy, chống chộm…


Ứng dụng GPS trong quân sự được sử dụng như sau:
  • Giám sát, quản lý số lượng hệ thống xe trong quân đội
  • Theo dõi hành trình, xác định vị trí, vận tốc, hướng di chuyển…
  • Xác định vị trí chính xác hệ thống xe trên bản đồ vệ tinh để điều hướng di chuyển, xác định vận tốc và thời gian xe dừng hay đang chạy, biết được lộ trình hiện tại xe đang dừng hay di chuyển
  • Lưu trữ lộ trình từng xe và hiển thị lại lộ trình của từng xe trên cùng một màn hình
  • Xem lại lộ trình xe theo thời gian và vận tốc tùy chọn
  • Quản lý theo dõi một hay nhiều xe tại mỗi thời điểm
  • Cảnh báo khi xe vượt quá tốc độ, vượt ra khỏi vùng giới hạn
Ứng dụngGPStrong quận sự có vai trò rất lớn đối với sự phát triển bền vững của một đất nước. Đây là hệ thống định vị, giám sát được ứng dụng vào rất nhiều hạng mục trong đời sống giúp người dùng làm chủ trong mọi tình huống cần thiết, cung cấp thông tin an toàn cho hành trình của bạn.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn


Tin mới nhất

Thiết bị định vị GPS dễ sử dụng hơn

Thiết bị định vị GPS dễ sử dụng hơn

Các thiết bị định vị toàn cầu (GPS) ngày càng đa dạng và phong phú. Một số model mới nhất có giá thấp hơn và cũng dễ sử dụng hơn so với các máy định vị GPS cách đây 1 hoặc 2 năm. PC World Mỹ tiến hành dùng thử 3 model mới nhất và nhận thấy tính năng bản đồ, hướng dẫn đường bằng giọng nói rất thuận tiện.

  • Hệ thống vệ tinh định vị Galileo của châu Âu hoạt động trở lạiHệ thống vệ tinh định vị Galileo của châu Âu hoạt động trở lại

    Sau 6 ngày bị tê liệt do sự cố kỹ thuật từ trạm điều khiển, hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu của châu Âu mang tên Galileo đã hoạt động trở lại.

  • 6 lý do bạn nên lắp đặt định vị cho xe ô tô để quản lý tốt hơn6 lý do bạn nên lắp đặt định vị cho xe ô tô để quản lý tốt hơn

    Trong thị trường ô tô hiện nay, thiết bị định vị ô tô rất phổ biến với các nhà chủ sở hữu xe. Vậy thiết bị trên đem lại lợi ích gì cho chủ phương tiện? Bài viết đem lại cho các bạn một cái nhìn chung về các lý do, lợi ích nên sở hữu thiết bị định vị ô tô.

  • GPS Tracker cho Thú cưngGPS Tracker cho Thú cưng
    Thú cưng của chúng tôi là một thành viên nữa của gia đình. Hoặc bởi vì anh ta có một con chó, một con mèo hoặc bất kỳ động vật nào khác, sự thật là công ty và tình yêu mà họ dành cho chúng tôi làm cho họ trở thành những người bạn tốt nhất của chúng tôi. Nhưng, một trong những nỗi sợ lớn nhất của chúng tôi là thú cưng của chúng tôi bị lạc. Giải pháp? Đặt cược vào một định vị trong điều kiện.
  • Công nghệ GPS và GSM: Quản lý phương tiện giao thôngCông nghệ GPS và GSM: Quản lý phương tiện giao thông
    Kết hợp công nghệ GPS và công nghệ thông tin di động GSM, mới đây một số công ty vận tải hành khách, cho thuê xe tự lái đã sử dụng hệ thống này để quản lý phương tiện giao thông.

    Kết hợp công nghệ GPS và công nghệ thông tin di động GSM, mới đây một số công ty vận tải hành khách, cho thuê xe tự lái đã sử dụng hệ thống này để quản lý phương tiện giao thông.

  • Những thiết bị GPS đáng giáNhững thiết bị GPS đáng giá
    Thiết bị định vị toàn cầu (GPS) sử dụng trong xe hơi ngày càng nhiều tính năng hơn, dễ sử dụng hơn và giá cũng rẻ hơn so với chỉ cách đây một năm trước. Sử dụng thiết bị loại này có thể giúp bạn tìm được lộ trình tốt nhất cho nơi cần đến, tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi di chuyển cũng như khi đi du lịch.
  •  CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI
    Camera bắn tốc độ là nỗi e ngại chung của hầu hết lái xe. Tại vương quốc Anh. một chiếc máy có khả năng phát hiện ra camera bắn tốc độ đã trình làng: máy định vị Rossini. Sản phẩm độc đáo này sẽ tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho người lái, nhất là những tài xế quen phóng nhanh
ssdf
vb
gh