Đánh giá thiết bị định vị GPS PND-V505

Cập nhật: 18/08/2017 03:11 - Lượt xem: 1602

Ngoài khả năng dẫn đường bằng giọng nói khá chính xác và chi tiết tại Việt Nam, PND-V505 còn là thiết bị nghe nhạc số, xem video với các định dạng MP3, MP4, AVI…, đọc ebook định dạng TXT và chơi một số game đơn giản.

Thiết kế và tính năng

PND-V505 là máy định vị GPS dành cho ô tô hoặc sử dụng như một máy GPS cầm tay. Sản phẩm này có thiết kế vuông vức, sắc cạnh, tạo dáng chắc chắn, được trang bị màn hình gương tôn nét sang trọng. Cạnh trái của máy có cổng Mini USB, AV-in dùng để kết nối với camera trên ô tô, ngõ gắn tai nghe. Ngoài ra, thiết bị còn có khe cắm thẻ nhớ MicroSD 4GB tích hợp bản đồ và lưu trữ dữ liệu.

PND-V505 tích hợp phần mềm dẫn đường/bản đồ số VNAVI bao gồm 63 tỉnh thành . Bản đồ được cài đặt sẵn trong thẻ nhớ MicroSD kèm theo thiết bị GPS.
Sản phẩm này đọc tốt các định dạng nhạc số - video quen thuộc như MP3, MP4, AVI…

Có thể dùng PND-V505 để chơi một số game đơn giản như cờ vây (Go Chess), Pikachu…

Thiết bị có thể đọc ebook với đuôi txt trên màn hình PND-V505.
Đánh giá
PND-V505 có kho dữ liệu POI (Point of Interest - điểm ưa thích) đa dạng, giúp người dùng máy có thể tìm kiếm nhanh các điểm cần đến. Danh sách các địa điểm cần thiết phong phú như trạm xăng, ngân hàng/ATM, quán ăn, khách sạn, trung tâm thương mại/siêu thị… Chúng tôi thử chọn các điểm thường đến như quán ăn, quán cà phê và máy GPS lưu giữ tốt - định vị chính xác các POI này. Sau khi lưu vào thẻ nhớ, tên các POI quen thuộc như nhà riêng/văn phòng nổi bật hẳn trên bản đồ giúp người dùng dễ dàng nhận thấy.
PND-V505 có thời gian khởi động là 13 giây, thời gian đọc bản đồ khoảng 11 giây. Sau khi cầm PND-V505 ra trước cửa nhà chừng 15-20 giây, máy bắt được tín hiệu vệ tinh. Chúng tôi khởi tạo lộ trình từ Q.1 sang Q.4 (TP.HCM) và dùng PND-V505 xác định đường đi ngắn nhất. Máy GPS tạo lộ trình nhanh và luôn có giọng nói hướng dẫn đầy đủ ở mỗi đoạn đường khác nhau – mỗi ngã tư sắp rẽ qua.

Từ đường Yersin thuộc khu vực Q.1, PND-V505 dẫn đường vượt qua các ngã tư Calmette - Nguyễn Thái Bình; Calmette - Nguyễn Công Trứ; vượt cầu Calmette… sau đó rẽ phải đường Hoàng Diệu đến đích (315 Hoàng Diệu).

Để "thử tài" thiết bị, chúng tôi không rẽ trái - ôm theo con lươn để đến đích mà đi thẳng Hoàng Diệu. PND-V505 lập tức thông báo người dùng phải rẽ trái ở ngã tư Nguyễn Hữu Hào - Hoàng Diệu để về đích.

Thử bấm nút chọn dẫn đường về nhà/văn phòng (tính năng cài sẵn trong máy), PND-V505 chứng tỏ mình là "hướng dẫn viên" xuất sắc khi chọn đường đi ngắn và nhanh nhất. Khi bấm nút chuyển từ bản đồ 2D sang 3D, các khối nhà - trục lộ giao thông như nổi hẳn lên trên màn hình. 

Khi chuyển qua dùng Windows CE, chúng tôi thử đọc các tập tin PDF, Excel, Word…, PND-V505 tuy nhận diện đầy đủ các định dạng này nhưng do hệ điều hành không hỗ trợ tiếng Việt nên không thể đọc được nội dung văn bản tiếng Việt.

Mặt khác, tuy PND-V505 có thể đọc ebook với đuôi txt nhưng cũng không thể đọc các ebook tiếng Việt. Chuyển sang đọc ebook tiếng Anh, bạn có thể thay đổi cỡ chữ, chọn chữ in đậm (Bold) hoặc thông thường (Normal).

Nhìn chung, PND-V505 tạo lộ trình nhanh, dẫn đường tốt bằng giọng nói, kho dữ liệu POI đa dạng... Tuy nhiên, do màn hình cảm ứng hơi kém nhạy nên việc "rê" bản đồ còn gặp khó khăn.

Thông số kỹ thuật và giá

+ Giá bán: 3.200.000 đồng
+ Hệ điều hành Windows CE 5.0
+ Thẻ nhớ MicroSD 4GB (hỗ trợ dung lượng 8GB)
+ Bộ nhớ RAM 128MB
+ Màn hình cảm ứng 5 inch (800x480 pixel)
+ Kết nối không dây BlueTooth
+ Hiển thị bản đồ 3D/2D
+ Kích thước: 135x80x10 mm
+ Cân nặng: 200 gram
+ Pin 1840mAh Li-ion

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Kết hợp GPS/UMPC

Kết hợp GPS/UMPC

Kết hợp GPS/UMPC

ssdf
vb
gh