Giày GPS biết dẫn đường

Cập nhật: 18/08/2017 11:42 - Lượt xem: 1594

Sau một cú dập gót đơn giản, đôi giày GPS sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy đường về nhà dù cho đang ở bất cứ đâu.

Sau một cú dập gót đơn giản, đôi giày GPS sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy đường về nhà dù cho đang ở bất cứ đâu.

Được nhà thiết kế người Anh Dominic Wilcox tạo ra, đôi giày GPS "No Place Like Home" (không nơi nào như ở nhà) được lập trình để hướng dẫn bạn trở lại nơi ở của mình “bất kể bạn đang ở đâu trên thế giới".

Ông Wilcox đã lấy cảm hứng từ Dorothy Gale - nhân vật chính của bộ phim thần thoại kinh điển The Wizard of Oz (Phù thủy xứ Oz). The Wizard of Oz được điện ảnh Mỹ thực hiện hồi năm 1939 và phát hành lại vào năm 1955. Trong phim, Dorothy đã trở về nhà sau khi tìm thấy bản thân mình trong vùng đất tưởng tượng Oz.

Ông Wilcox đã tạo ra mẫu thử nghiệm có đầy đủ chức năng của đôi giày da nam, có thêm bộ thu máy định vị GPS được nhúng trong gót chân trái, và ăng-ten trong tấm lót màu đỏ đính vào lưng giày.

Ảnh: Mashable
Người dùng phải nạp điểm đến ưa thích của họ cho đôi giày biết thông qua phần mềm bản đồ và cáp USB. Sau đó, để kích hoạt máy định vị GPS, họ đơn giản chỉ cần dập gót giày của mình vào nhau.

Mỗi mũi giày có khá nhiều đèn LED: giày bên phải có thanh tiến trình cho biết người mang giày đã đi được mấy phần quãng đường, trong khi chiếc giày bên trái có vòng ánh sáng chỉ cho người mang giày đi đúng hướng.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Thiết bị GPS cho thành phố và quốc gia

Thiết bị GPS cho thành phố và quốc gia

Thiết bị định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) cầm tay được chia thành 2 loại: loại tìm đường và loại tìm toạ độ. Hai mẫu thử nghiệm là Pocket Loox N100 của Navigon (cùng phát triển với Fujitsu Siemens Computers) và Earthmate GPS PN-20 của Delorme. 

ssdf
vb
gh