Khắc phục điện thoại Android bị lỗi GPS

Cập nhật: 03/02/2021 04:01 - Lượt xem: 1510

Không ai trong chung ta muốn bị lạc ở một nơi mà không thể định hình. Chúng ta thường cố gắng tìm kiếm sự hướng dẫn và giúp đỡ của những người xung quanh.

Với một thiết bị GPS đáng tin cậy, chúng ta không bao giờ phải trải qua các tình huống quá lạ lẫn gây nên sự bối rối

Cùng một hướng dẫn nhanh chóng và chính xác có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để đến đích đến mà không cần dừng lại để tìm đường.

Thiết bị Android đã nâng cấp tính năng GPS tốt hơn và làm tăng độ tin cậy cho công nghệ định vị này.

Khi bạn gặp phải vấn đề với thiết bị GPS của mình, có thể rơi vào một trong hai trường hợp: GPS không hoạt động hoặc chỉ sai vị trí.

Chúng tôi sẽ đưa ra một số giải pháp để sửa lỗi GPS trên Android để đảm bảo rằng thiết bị của bạn hoạt động đúng như mong đợi trước khi bắt đầu một hành trình

Giải pháp 1: Bật/Tắt GPS :

Cách dễ nhất và nhanh nhất để giải quyết vấn đề với GPS đó là tự bật/tắt tính năng GPS để “khởi động lại”. Đơn giản kéo thanh toolbar từ cạnh trên màn hình thiết bị Smartphone của bạn, tắt GPS, đợi ít nhất 5 giây, và bật lại GPS.

Kiểm tra lại xem vấn đề GPS trên thiết bị của bạn đã được cải thiện chưa bạn nhé.

bat-tat-gps

Giải pháp 2: Bật/tắt Airplane Mode (chế độ máy bay) :

Rất nhiều người dùng đã tìm ra cách thức để giải quyết vấn đề liên quan đến GPS của họ, đó là giải pháp tắt/bật Airplane mode.

Cách thực hiện cũng đơn giản như giải pháp 1, hãy kéo thanh toolbar từ cạnh trên màn hình xuống và bật chế độ Airplane, đợi từ 15-20 giây trước khi tắt lại chế độ này.

giai-phap-2-bat-tat-airplane-mode

Khi bật chế độ máy bay, sóng điện thoại sẽ tạm ngắt, khi bạn tắt airplane mode, quá trình bắt sóng sẽ khởi động lại đồng thời giúp ích cho việc sửa lỗi GPS

Giải pháp 3: Tháo ốp lưng (case) cho máy :

Ít ai nghĩ đến nhưng thật sự chiếc ốp lưng xinh xắn của bạn có thể gây ra một số vấn đề với GPS. Nó có thể làm GPS chỉ sai vị trí hoặc thậm chí là không hoạt động.

Hãy thử tháo ốp lưng và kiểm tra lại GPS xem đã hoạt động tốt chưa. Nếu vấn đề đã được giải quyết, thì “thủ phạm” đích thực là chiếc ốp lưng của bạn.

Giải pháp 4: Chế độ tiết kiệm pin (power saving mode) ?

Nếu bạn có thói quen sử dụng chế độ tiết kiệm pin thường xuyên, một số trường hợp khi chế độ tiết kiệm pin được kích hoạt sẽ làm ảnh hưởng đến tính năng GPS.

Chế độ tiết kiệm pin tắt một số tính năng quan trọng như Wifi và GPS. Power Saving Mode có thể rất hữu ích khi bạn cần tiết kiệm pin nhưng nếu bạn đang muốn sử dụng GPS, bạn cần tắt chế độ tiết kiệm bạn nhé.

Để làm việc này, kéo thanh toolbar từ cạnh trên màn hình xuống và chọn power saving mode để bật/tắt tính năng này. Bạn cũng có thể truy cập vào cài đặt (settings) để tìm đến chế độ này.

Giải pháp 5: Thử khởi động lại máy ?

Không chỉ riêng vấn đề GPS, bạn có thể giải quyết rất nhiều lỗi bằng việc khởi động lại máy.

Một lần khởi động lại máy có thể giúp điện thoại của bạn làm mới lại tất cả các quá trình cài đặt và sửa một sửa lỗi trên smartphone của bạn.

Khởi động lại thiết bị Androids của mình và kiểm tra lại GPS một lần nữa. Bạn có thể thấy lỗi GPS đã được khắc phục. Giải pháp này sẽ hữu ích khi bạn cần tìm kiếm và xác định nhanh vị trí của mình mà không cần phải xử lý quá nhiều bước – đơn giản là khởi động lại máy.

Nếu đã khởi động lại máy nhưng vấn đề vẫn không được cải thiện hoặc trong một thời gian ngắn và tiếp tục lặp lại lỗi trên. Bạn cần kiểm tra lại các giải pháp khác để khắc phục vấn đề triệt để

Giải pháp 6: Kiểm tra cài đặt GPS :

Cài đặt GPS có thể tạo ra nhiều khác biệt khi hiệu chỉnh địa điểm của bạn. Thiết bị của bạn có thể kích hoạt thêm một số tính năng để cung cấp chính xác hơn địa điểm của bạn.

Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn tinh chỉnh đúng các thông số cài đặt. Để kiểm tra cài đặt GPS trên Smartphone của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào cài đặt
  • Tìm đến mục “Location” và nhấn chọn.
  • Bên dưới “Location” chọn “Mode”
suachuavinhthinh-kiem-tra-cai-dat-gps

Ở đây bạn cần lưu ý rằng có 3 lựa chọn khác nhau. Phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn, GPS có thể cung cấp địa điểm của bạn một cách chính xác nhất. Bạn cần phải chọn “High Accuracy”để có độ chính xác cao nhất

Giải pháp 7: Cập nhật phiên bản Google Maps ?

Google Maps là chìa khóa giúp thiết bị của bạn nhận diện GPS. Nếu bạn không cập nhật những phiên bản mới nhất cho ứng dụng Google Maps của mình, có thể gây ra một số lỗi trong việc xác định vị trí của bạn trên bản đồ.

Việc cập nhật có thể tiến hành theo các bước sau.

  • Vào Play Store
  • Chọn vào biểu tượng 3 thanh ngang ở góc trái trên và chọn “My apps & game”
  • Kéo xuống vào tìm đến biểu tượng “Maps” của Google Maps
  • Nhấn chọn “Update”

Khi ứng dụng đã cập nhật xong, hãy khởi động lại máy và kiểm tra lại GPS một lần nữa xem vấn đề đã được khắc phục chưa ?

Giải pháp 8: “Clear Cache and Data” cho ứng dụng Maps để sửa lỗi GPS trên Android :

Đôi khi, những file Cache và data file có thể làm cho quá trình sử dụng ứng dụng Maps của bạn bị gián đoạn.

Điều này có thể gây ra vấn đề với tính năng GPS của bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần xóa các file này và kiểm tra lại xem lỗi đã được khắc phục chưa.

Khi tiến hành xóa các tập tin này, các thông tin lưu trữ từ các lần tìm kiếm trước của bạn sẽ bị xóa đi. Vậy nên, nếu có những lưu ý quan trọng, bạn hãy ghi chú lại trước bạn nhé

Các bước tiến hành:

  • Vào Settings
  • Chọn Application Manager (Quản lý ứng dụng)
  • Tìm đến ứng dụng “Maps” và nhấn chọn
  • Nhấn chọn Clear Cache
  • Sau khi Clear Cache – chọn Clear Data

Xong, khởi động lại thiết bị và kiểm tra lại GPS.

Giải pháp 9: Sử dụng GPS Status and Toolbox App :

GPS Status và Toolbox App là phần mềm hữu ích và thân thiện với người dùng, có thể cung cập cho bạn rất nhiều thông tin về cài đặt GPS trên thiết bị.

Nó còn có thể giúp bạn cập nhật những nâng cấp cần thiết cho Assisted GPS hay còn gọi là A-GPS. Dữ liệu A-GPS sẽ cải thiện trải nghiệm GPS trên thiết bị của bạn

Tải và cài đặt GPS Status và Toolbox App từ Google Play. Đây là phần mềm miễn phí, bạn có thể cài đặt và kiểm tra tình trạng GPS của mình hoặc sử dụng ứng dụng khi cần cải thiện GPS tốt hơn.

Giải pháp 10: Chế độ an toàn (Safe Mode) ?

Khá nhiều ứng dụng sử dụng dữ liệu GPS trên thiết bị của bạn. Khi những ứng dụng này sản sinh file rác sẽ bắt đầu làm ảnh hưởng đến GPS.

Để kiểm tra những ứng dụng nào có thể gây lỗi, bật Smartphone của bạn về chế độ Safe Mode và kiểm tra.

  • Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình tùy chọn xuất hiện
  • Nhấn chọn và giữ lâu tùy chọn “Power off” cho đến khi xuất hiện một cửa sổ thông báo rằng bạn có muốn khởi động lại máy trong chế độ Safe Mode hay không
  • Chọn Ok và đợi thiết bị khởi động vào chế độ Safe Mod

Khi máy khởi động lên bạn sẽ thấy từ “Safe Mode” ở góc màn hình để xác nhận cho bạn biết rằng thiết bị đang nằm ở chế độ an toàn.

Kiểm tra GPS của máy bạn khi đang ở chế độ này. Nếu nó hoạt động tốt, vấn đề có thể đến từ các ứng dụng thứ ba mà bạn đã cài đặt vào máy. Bạn hãy trở lại chế độ sử dụng máy bình thường bằng cách khởi động lại máy như thường lệ.

Để giải quyết vấn đề này bạn có thể khôi phục cài đặt gốc bằng cách xóa trắng tất cả dữ liệu và phần mềm đã cài đặt lên máy để đưa máy về trạng thái ban đầu

Hoặc, bạn có thể xóa riêng lẻ những ứng dụng mà bạn cho rằng gây ra tình trạng trên

Giải pháp 11: Nâng cấp phiên bản hệ điều hành cho thiết bị :

Nếu bạn đã trì hoãn quá trình nâng cấp hệ điều hành cho máy trong một khoản thời gian dài, có thể lỗi GPS bắt nguồn từ đây.

Tất cả các bản nâng cấp đều mang theo một số cải tiến và fix lỗi để máy hoạt động hiệu quả hơn

Để kiểm tra cập nhật, vào cài đặt chọn “thông tin thiết bị”, nhấn “kiểm tra cập nhật” và nhấn chọn nếu có bản cập nhật mới. Sau khi cập nhật, hãy kiểm tra lại GPS của thiết bị bạn nhé.

Giải pháp 12: Wipe Cache Partiton :

Đây là giải pháp phần mềm khá chuyên sâu, những bộ lưu trữu trên phân vùng có thể gây ra một số lỗi đến thiết bị, kể cả vấn đề về GPS. Lời khuyên cho bạn là hãy xóa đi những file này theo hướng dẫn sau:

  • Tắt máy
  • Nhất cùng lúc nút “Tăng âm lượng + nguồn + home” cho đến lúc thiết bị rung lên trước khi máy khởi động.
  • Thả tay khỏi nút nguồn và tiếp tục nhấn giữ 2 nút còn lại cho đến khi bạn vào được Menu Recovery
  • Bây giờ sử dụng nút giảm âm lượng để chọn mục “Wipe cache Partition” và dùng nút nguồn để chọn.
  • Khi quá trình xóa Cache hoàn thành, sử dụng phím volume chọn đến mục restart và nhấn chọn bằng phím nguồn. Khi máy đã khởi động lại hãy kiểm tra lại tính năng GPS bạn nhé

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Tin mới nhất

Giày GPS biết dẫn đường

Giày GPS biết dẫn đường

Sau một cú dập gót đơn giản, đôi giày GPS sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy đường về nhà dù cho đang ở bất cứ đâu.

  • Cơ chế hoạt động của hệ thống định vị toàn cầu GPSCơ chế hoạt động của hệ thống định vị toàn cầu GPS
    GPS là gì? Cơ chế hoạt động của GPS
  • GPS lép vế khi Nga-Trung hợp nhất hệ thống vệ tinhGPS lép vế khi Nga-Trung hợp nhất hệ thống vệ tinh

     Theo RT, Nga và Trung Quốc đang có kế hoạch hợp nhất 2 hệ thống dẫn đường vệ tinh GLONASS và Bắc Đẩu nhằm bao trùm toàn bộ lục địa Á-Âu.

  • Ứng dụng GIS-GPS quản lý xe buýtỨng dụng GIS-GPS quản lý xe buýt
    Ứng dụng công nghệ GIS - GPS quản lý xe buýt
  • 6 lý do bạn nên lắp đặt định vị cho xe ô tô để quản lý tốt hơn6 lý do bạn nên lắp đặt định vị cho xe ô tô để quản lý tốt hơn

    Trong thị trường ô tô hiện nay, thiết bị định vị ô tô rất phổ biến với các nhà chủ sở hữu xe. Vậy thiết bị trên đem lại lợi ích gì cho chủ phương tiện? Bài viết đem lại cho các bạn một cái nhìn chung về các lý do, lợi ích nên sở hữu thiết bị định vị ô tô.

  • Thiết bị sử dụng WiFi để xác định vị trí thực của bạn như thế nào?Thiết bị sử dụng WiFi để xác định vị trí thực của bạn như thế nào?
    Bạn có biết rằng máy tính xách tay và các thiết bị di động khác ngay cả khi không sở hữu phần cứng GPS nhưng vẫn có thể xác định tương đối chính xác vị trí thực của bạn chỉ với kết nối WiFi không? Dưới đây là cách hoạt động của tính năng thường bị bỏ qua trong “Location Services” hiện đại này.
  • Làm thế nào để định vị điện thoại khi bị mất cắp ngay lập tức?Làm thế nào để định vị điện thoại khi bị mất cắp ngay lập tức?
    Hiện nay, với thời đại công nghệ phát triển việc xác định vị trí một chiếc điện thoại trên bản đồ là điều không còn xa lạ đối với nhiều người. Với tính năng định vị điện thoại này, cho phép bạn xác định được vị trí của chiếc điện thoại của mình ở đâu khi bị thất lạc hay rơi mất bên cạnh đó giúp bạn bạn biết được vị trí của người thân hay bạn bè của mình rất dễ dàng. Chính vì lý dó đó, đây là một tính năng rất hữu ích bạn nên cài đặt ngay cho điện thoại của mình. Và nếu bạn chưa biết cách cài đặt và định vị điện thoại bằng tính năng quan trọng này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!
ssdf
vb
gh