Làm thế nào để định vị điện thoại khi bị mất cắp ngay lập tức?

Cập nhật: 08/05/2020 10:55 - Lượt xem: 1150

Hiện nay, với thời đại công nghệ phát triển việc xác định vị trí một chiếc điện thoại trên bản đồ là điều không còn xa lạ đối với nhiều người. Với tính năng định vị điện thoại này, cho phép bạn xác định được vị trí của chiếc điện thoại của mình ở đâu khi bị thất lạc hay rơi mất bên cạnh đó giúp bạn bạn biết được vị trí của người thân hay bạn bè của mình rất dễ dàng. Chính vì lý dó đó, đây là một tính năng rất hữu ích bạn nên cài đặt ngay cho điện thoại của mình. Và nếu bạn chưa biết cách cài đặt và định vị điện thoại bằng tính năng quan trọng này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Cách định vị điện thoại khi bị mất cắp

Hiểu thế nào là định vị điện thoại?

Định vị điện thoại là tính năng sử dụng công nghệ GPS( viết tắt của từ global positioning system). Công nghệ này sử dụng một mạng lưới bao gồm 27 vệ tinh quay xung quanh trái đất. Trong số 27 vệ tinh này, 24 vệ tinh đang hoạt động, 3 vệ tinh còn lại đóng vai trò dự phòng trong trường hợp 1 trong số 24 vệ tinh chính bị hư hỏng.

GPS cho phép mọi người trên thế giới sử dụng một số chức năng của GPS miễn phí trong đó có chức năng định vị vị trí trên bản đồ. Nên bạn có thể sử dụng đinh vị trên các thiết bị thu GPS để xác định vị trí của mình một cách chính xác và hoàn toàn miễn phí.

Tính năng chính của định vị điện thoại:

Dịch vụ này cung cấp cho chúng ta một số tính năng hữu ích như sau:

  • Xác định vị trí hiện tại của điện thoại
  • Theo dõi lịch sử vị trí của điện thoại trên bản đồ.
  • Lưu lịch sử địa điểm tự động khi điện thoại di chuyển sang chỗ khác.
  • Lưu thời gian ở mỗi vị trí mà người dùng điện thoại đến.

Tính năng này không chỉ giúp bạn biết được đối tượng cần theo dõi đang ở đâu. Mục tiêu từng đi qua những địa điểm nào vào thời gian nào. Mà còn rất hữu ích trong việc giúp bạn tìm lại chiếc điện thoại nếu chẳng may bị mất cắp.

Làm thế nào để định vị điện thoại khi bị mất cắp hoặc bỏ quên?

Trước tiên, đối với trường hợp mất cắp hoặc bỏ quên đâu đó đối với điện thoại iPhone thì việc xác định vị trí của chiếc điện thoại này là không quá khó khăn. Bởi vì, mặc định Apple đã trang bị sẵn tính năng Find my iPhone(Tìm điện thoại Iphone của tôi) bạn chỉ cần có một tài khoản iCloud và kích hoạt tính năng này là đã có thể sử dụng tính năng này rồi.

Còn đối với trường hợp điện thoại Android trước tiên bạn cần có cho mình một tài khoản Email sau đó bật tính năng Quản lý thiết bị là bạn đã hoàn tất các bước để chiếc điện thoại Android của mình luôn trong điều kiện sẵn sàng định vị rồi.

Các bước thực hiện định vị như thế nào? Cùng theo dõi mục tiếp theo dưới đây.

Cách xác định vị trí điện thoại iPhone khi bị mất cắp:

Cách bật tính năng tìm kiếm iPhone( Find my iPhone):

Bước 1:Để bật tính nằng này lên trước tiên bạn phải có một tài khoản iCLoud.

Để có thể bật tính năng định vị iPhone bạn vào Cài Đặt >> Tên ID Apple >> iCLoud, như hình dưới đây:
Bật tính năng find my phone

Bước 2:Tại đây, bạn vào Tìm iPhone(Find my iPhone) >> Gạt công tắc bật Tìm iPhone và Gửi vị trí sau cùng.

Với những bước trên bạn đã bật tính năng tìm kiếm iPhone rồi nhé!
Bật tính năng find my phone 2

Hướng dẫn định vị iPhone bằng iCloud:

Bước 1:Đầu tiên bạn truy cập Website của Apple: https://icloud.com. Sau đó đăng nhập tài khoản iCloud của bạn vào để định vị iPhone của bạn như hình sau:
đăng nhập iCloud

Bước 2: Sau khi đăng nhập xong, Apple yêu cầu bạn Xác Thực Hai Yếu Tố. Ở bước này, vì chúng ta đang muốn định vị để tìm thiết bị của bạn bị thất lạc hoặc bị đánh cắp. Nên bạn không thể lấy mã xác thực từ thiết bị của bạn nhập vào, vì thế bạn chọn Menu Tìm iPhone ở mũi tên bên dưới.

Tìm iPhone bị mất

Bước 3:Tại giao diện Tìm iPhone bạn chọn Thiết bị cần định vị ở ô màu đỏ đầu tiên.

Tại đây có 3 chế độ cho bạn lựa chọn nó gồm có Phát âm thanh, Chế Độ Mất và Xóa iPhone mỗi chế độ cung cấp cho người dùng một tính năng riêng biệt:

3 chế độ báo mất iPhone

Phát Âm Thanh:Tính năng này giúp cho bạn tìm iPhone trong phạm vi gần, điện thoại sẽ đổ chuông giúp bạn tìm thấy chúng.

Chế độ mất:Bạn sẽ chọn chế độ này để khóa màn hình thiết bị nếu trước đó bạn chưa cài đặt mật khẩu đồng thời sẽ thông báo đến người đang cầm thiết bị của bạn những thông tin cá nhân để bạn có thể chuộc lại thiết bị.

Xóa iPhone:Trong trường hợp bạn không thể lấy lại thiết bị của mình bạn dùng đến Xóa iPhone để xóa hết dữ liệu cá nhân của mình.

Tùy từng trường hợp và bối cảnh bạn có thể có những lựa chọn khác nhau.

Lưu ý:

  • Tính năng chỉ hoạt động khi bạn đã chắc chắn bật trên thiết bị bạn muốn định vị.
  • Thiết bị của bạn phải được kết nối mạng.Trong trường hợp thiết bị của bạn không kết nối mạng bạn vẫn thực hiện thao tác trên. Khi thiết bị của bạn có kết nối mạng mệnh lệnh lập tức được thực hiện.

Như vây, quá trình tìm kiếm iPhone đã hoàn tất.

Cách định vị vị trí điện thoại Android bằng Gmail:

Cách bật tính năng Quản lý thiết bị:

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt rồi chọn đến mục An toàn và Bảo mật (hoặc một số điện thoại là mục Màn hình khóa và Bảo mật).

Truy cập vào cài đặt thiết bị

Bước 2: Tại đây, bạn truy cập vào Quản trị viên thiết bị.

Sau đó bật tính năng Quản lý thiết bị lên là xong.

Bật tìm thiết bị

Cách định vị điện thoại Android bằng tài khoản Gmail:

Bước 1: Truy cập vào trang web Android Device Manager của Google sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google đang có trên thiết bị bạn bị mất.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, danh sách các thiết bị mà bạn đã đăng nhập tài khoản của mình sẽ hiện ra. Tại đây, bạn chọn ra một thiết bị muốn tìm kiếm.

Bước 3: Thông tin điện thoại và vị trí điện thoại sẽ được hiện trên bản đồ.

Ở đây, tương tự với iPhone sẽ có 3 chức năng chính cho bạn sử dụng khi cần thiết.

Phát âm thanh:Khi bạn để quên điện thoại đâu đó trong phòng, trong nhà. Bạn chọn tính năng này điện thoại sẽ reo lên để bạn nhận biết được nó đang ở đâu.

Khóa:Bạn chọn tính năng khóa, chương trình sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu mới đồng thời sẽ khóa máy điện thoại lại, chỉ có nhập mật khẩu mới tạo này vào thì mới mở máy được

Xóa:Bạn chọn tính năng xóa từ xa, chương trình sẽ yêu cầu bạn có chắc chắn xóa hết dữ liệu máy điện thoại không? Khi bạn đồng ý dữ liệu sẽ được xóa sạch khỏi máy nhưng theo thông báo thì dữ liệu trên thẻ nhớ SD không xóa được.

3 tính năng tương tự của iOS

Lưu ý:

  • Tính năng chỉ hoạt động khi bạn đã chắc chắn bật tính năng quản lý thiết bị.
  • Thiết bị của bạn phải được kết nối mạng .Trong trường hợp máy không mở hoặc không có kết nối 3G, Wifi thì lệnh vẫn được giữ ở đó đến khi điện thoại chỉ cần mở lên và có internet là thực hiện lệnh ngay.

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Tin mới nhất

Trạm nghiên cứu Nam Cực đảm bảo hoạt động vững chắc của hệ thống GLONASS

Trạm nghiên cứu Nam Cực đảm bảo hoạt động vững chắc của hệ thống GLONASS

Trên Trạm nghiên cứu Nam Cực “Novolazarevskaya” của Nga đã đưa vào hoạt động khối thiết bị mới để theo dõi hệ thống máy định vị toàn cầu GLONASS.
Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2010/12/22/37446834.html

  • Vòng quanh thế giới theo máy định vị vệ tinh GLONASS Vòng quanh thế giới theo máy định vị vệ tinh GLONASS
    Khi đi thám hiểm, nên sử dụng hệ thống định vị toàn cầu nào thì tốt hơn: GPS hoặc GLONASS? Chắc chắn, đây là sự tiến thoái lưỡng nan mà nhiều du khách phải đối mặt. Tốt hơn hết là không đoán mò, mà hãy thử thẩm định hệ thống định vị toàn cầu của Nga trên thực tế. Đội thuyền  buồm “Delta” của Nga sẽ làm như vậy khi lên đường du lịch vòng quanh thế giới.
    Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2011/06/07/51395457.html
  • Đánh giá thiết bị dẫn đường GPS VietMap 304Đánh giá thiết bị dẫn đường GPS VietMap 304
    Thiết bị sử dụng bản đồ 3D VietMap, hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, cập nhật thông tin về những tuyến đường mới nhất, tích hợp nhiều tiện ích giải trí, nhưng độ nhạy màn hình cảm ứng kém và khá rối rắm trong thao tác.
  • Định vị và chia sẻ vị tríĐịnh vị và chia sẻ vị trí

    Xác định vị trí mọi nơi, sẵn sàng chia sẻ địa điểm mọi lúc, chiếc smartphone là hoa tiêu chỉ đường xuất sắc, trợ thủ đắc lực cho nhóm bạn luôn theo sát hành trình của nhau mỗi khi cùng đi chơi xa, công cụ giúp phụ huynh theo dõi lịch trình của con em.

  • Những điều cần biết về định vị trong nhàNhững điều cần biết về định vị trong nhà
    Hệ thống định vị trong nhà – IPS, là giải pháp nhằm xác định vị trí các đối tượng hoặc người bên trong tòa nhà bằng cách sử dụng sóng vô tuyến điện, từ trường, tín hiệu âm thanh… được thu thập bởi các thiết bị di động.
  • GPS Tracker cho Thú cưngGPS Tracker cho Thú cưng
    Thú cưng của chúng tôi là một thành viên nữa của gia đình. Hoặc bởi vì anh ta có một con chó, một con mèo hoặc bất kỳ động vật nào khác, sự thật là công ty và tình yêu mà họ dành cho chúng tôi làm cho họ trở thành những người bạn tốt nhất của chúng tôi. Nhưng, một trong những nỗi sợ lớn nhất của chúng tôi là thú cưng của chúng tôi bị lạc. Giải pháp? Đặt cược vào một định vị trong điều kiện.
  • Top 5 ứng dụng định vị GPS ngoại tuyến tốt nhất cho thiết bị AndroidTop 5 ứng dụng định vị GPS ngoại tuyến tốt nhất cho thiết bị Android
    Tìm hiểu 5 ứng dụng định vị GPS ngay cả khi không có kết nối mạng cho  thiết bị di động trong bài viết dưới đây nhé
ssdf
vb
gh