Mỹ: Cảnh sát sử dụng GPS và máy quay bắt kẻ trộm hàng chuyển phát

Cập nhật: 19/03/2021 09:32 - Lượt xem: 819

Những ngày qua, cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng trước tình trạng một số kẻ mạo danh người giao hàng dịch vụ để lấy cắp đồ. Thực tế, những rủi ro trong quá trình giao hàng là vấn nạn chung trên toàn cầu.


Để đối phó với những kẻ chuyên đánh cắp các kiện hàng giao trước cửa nhà tại Mỹ, lực lượng cảnh sát tại Jersey City đã để trước cửa căn hộ những hộp chuyển đồ giả giống hệt thùng giao hàng của hãng bán lẻ Amazon.

Nhờ vào chip theo dõi định vị vệ tinh (GPS) tích hợp, cùng với máy quay gắn trong chuông cửa, cảnh sát có thể theo dõi và bắt giữ kẻ xấu ngay khi chúng có hành vi trộm cắp.

Khu vực triển khai “bẫy” được xác định dựa trên thống kê báo cáo của cảnh sát và báo cáo mất trộm trong hệ thống giao hàng của Amazon. Ngoài ra, nhiều sĩ quan cảnh sát của Jersey City cũng tình nguyện lấy nhà mình làm nơi nhử trộm.

Chiến dịch nói trên đã đạt được những thành công bước đầu. Theo hãng tin AP, một trong những hộp hàng “bẫy” đã chỉ mất 3 phút để thu hút sự chú ý của một tên trộm. Ngay khi kẻ này lấy chiếc hộp đi, hắn đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

Dù hiện tại, hình phạt dành cho những kẻ trộm đồ vận chuyển như vậy vẫn chưa được thông báo cụ thể, nhưng thông tin về một chiến dịch quy mô lớn của cảnh sát khi lan tỏa cũng sẽ khiến những ai có âm mưu “chôm chỉa” hàng vận chuyển phải chùn tay. Sự thành công của chiến dịch tại Jersey City đã khiến nó được nhân rộng tại cả New Mexico, California và Oregon.

Hiện nay, vấn nạn đánh cắp các kiện hàng chuyển phát đang là nỗi đau đầu của không chỉ các nhà bán lẻ, công ty vận tải, mà cả với giới chức các địa phương trên thế giới. Nhiều giải pháp công nghệ đã được triển khai, như khóa tự động (tương tự như Amazon Key) cho phép người chuyển hàng mở khóa cửa trước căn hộ để đặt hàng vào trong.

Một số giải pháp “công nghệ thấp” khác cũng gồm cả việc đăng ký trước hàng xóm sẽ nhận hàng thay hoặc tự đến các trung tâm giao nhận tại khu vực để lấy.

Theo: HNMO

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn


Tin mới nhất

GLONASS: toàn cầu hơn, chính xác hơn, phổ cập hơn

GLONASS: toàn cầu hơn, chính xác hơn, phổ cập hơn

GLONASS: toàn cầu hơn, chính xác hơn, phổ cập hơn 

  •  CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI
    Camera bắn tốc độ là nỗi e ngại chung của hầu hết lái xe. Tại vương quốc Anh. một chiếc máy có khả năng phát hiện ra camera bắn tốc độ đã trình làng: máy định vị Rossini. Sản phẩm độc đáo này sẽ tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho người lái, nhất là những tài xế quen phóng nhanh
  • Nên sử dụng máy định vị cầm tay đúng cáchNên sử dụng máy định vị cầm tay đúng cách
    Sử dụng máy định vị GPS đúng cách vừa giúp cho hiệu quả công việc tăng cao, giảm thiểu sai số, đảm bảo độ bền cho máy...
  • A701: điện thoại thông minh có chức năng GPS của MioA701: điện thoại thông minh có chức năng GPS của Mio
    Tại triển lãm CeBIT ở Hanover (Đức), công ty Mio Technology Ltd. giới thiệu một số sản phẩm mới, trong đó có loại điện thoại thông minh có hệ thống định vị toàn cầu GPS (global positioning system).
  • Các thuật ngữ hay dùng trên định vị ô tôCác thuật ngữ hay dùng trên định vị ô tô

    Thiết bị định vị ô tô là 1 trong những công cụ hữu ích giúp bạn dễ dàng xác định vị trí của xế yêu của mình nơi nhà xe đông đúc. Vậy thì bạn đã biết tuốt về các thuật ngữ mà thiết vị định vị ô tô hay dùng?

  • GPS giúp phát hiện động đất nhanh chóngGPS giúp phát hiện động đất nhanh chóng
    Các nhà nghiên cứu ở California vừa phát triển một hệ thống có khả năng xác định nhanh cỡ của một trận động đất và quy mô tác động của nó trong một vùng đứt gãy, kể cả khả năng nó gây ra một đợt sóng thần nguy hại. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng hệ thống trên – được xây dựng trên các phép đo GPS – để lập mô phỏng chính xác hai trận động đất lịch sử ở Nhật Bản và miền bắc Mexico.
  • Các phi hành gia có dùng GPS để định vị?Các phi hành gia có dùng GPS để định vị?
    Theo các nhà nghiên cứu, những máy thu nhỏ gắn trên các tàu vũ trụ gần Mặt Trăng hoàn toàn có thể đọc được tín hiệu vệ tinh quỹ đạo Trái Đất.
ssdf
vb
gh