Nike phát hành Nike+ GPS cho người chạy bộ

Cập nhật: 18/08/2017 02:39 - Lượt xem: 1510

Nike phát hành Nike+ GPS cho người chạy bộ

Nike phát hành ứng dụng Nike+ GPS cho người chạy bộ trên App Store.

Như tên gọi, lợi ích chính của ứng dụng mới này là người chạy bộ có thể theo dõi tuyến đường trực tiếp thông qua GPS. Nike+ định vị GPS có thể theo dõi tuyến đường bạn chạy và tải nó lên Nikeplus.com, đây là dịch vụ web của Nike và tiện ích cho cộng đồng những người chạy
bộ.

Nike+ GPS có tính năng Challenge Me, được thiết kế để thách thức người chạy bộ. Nếu bạn chạy 1,6km, Challenge Me sẽ thách thức bạn chạy được 5,6 km. Nếu bạn chạy được 8km, ứng dụng của Nike sẽ đưa ra một mức thách thức xa hơn.

Có một vài lý do giải thích vì sao Nike quyết định phát hành Nike+ riêng biệt khi mà hãng đã thuyết phục Apple tích hợp ứng dụng vào iOS. Ứng dụng mới này không yêu cầu bạn phải mua trọn bộ Nike + iPod Sport - nó chỉ dựa trên thiết bị phần cứng như GPS và gia tốc kế. Vì vậy, giờ đây người dùng iPhone và iPod touch chỉ cần mua ứng dụng với giá 2 đô la Mỹ (2USD ~39.000 đồng) so với giá trọn bộ 30 USD (~585.000 đồng), ngay cả khi sở hữu iPod nano, bạn cũng vẫn cần trọn bộ thiết bị.

Ngoài ra, với sự cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường của các sản phẩm theo dõi việc tập thể dục như RunKeeper, Runmeter; một ứng dụng riêng biệt không phụ thuộc vào việc cập nhật iOS của Apple cho các tính năng mới sẽ cho phép Nike hiện diện lâu dài trong App Store. Đại diện các cửa hàng cho biết, càng có nhiều người dùng Nikeplus.com thì Nike sẽ càng thu thập được nhiều dữ liệu về thói quen của người chạy bộ đối với các sản phẩm truyền thống của hãng, và người dùng mới có thể ghé thăm và mua hàng tại các cửa hàng của Nike.

Hiện nay, ứng dụng Nike tích hợp trong iOS cung cấp một số tính năng mà Nike+ GPS chưa có, đó là khả năng theo dõi bước chạy.

Trên App Store, Nike+ GPS hiện có giá 2 USD và yêu cầu dùng với iPhone hay iPod touch chạy iOS 3.1 hoặc mới hơn. Tính năng bản đồ máy định vị GPS yêu cầu iPhone 3GS hay iPhone 4, nếu bạn sở hữu iPhone và muốn dùng GPS theo dõi việc chạy bộ trong khi ứng dụng chạy nền thì bạn cần dùng iOS 4. Các tính năng khác sẽ hoạt động trên phiên bản iPod touch thế hệ 2 hoặc mới hơn.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Trạm cấp cứu vệ tinh đầu tiên có định vị GPS ở Việt Nam

Trạm cấp cứu vệ tinh đầu tiên có định vị GPS ở Việt Nam

Ngày 7/6, Trạm cấp cứu vệ tinh tại bệnh viện quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã đi vào hoạt động. Đây là trạm vệ tinh thứ 4 của Trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh đặt tại các cửa ngõ thành phố để phục vụ tốt nhiệm vụ cấp cứu, bảo vệ tính mạng cho người bệnh.

ssdf
vb
gh