​’Nóng’ vấn đề dùng dữ liệu định vị làm bằng chứng phá án ở Đan Mạch

Cập nhật: 10/05/2021 02:19 - Lượt xem: 717

Theo truyền thông Đan Mạch, có khoảng 10.700 vụ án từ năm 2012 cho đến nay đang được thẩm tra lại sau khi xuất hiện những nghi ngờ tính xác thực của bằng chứng nói trên.

Việc sử dụng dữ liệu định vị trên thiết bị di dộng làm bằng chứng phá án đang là một vấn đề “nóng” của hệ thống tư pháp Đan Mạch sau khi xuất hiện nghi ngờ về tính xác thực của những bằng chứng này liên quan đến hàng nghìn vụ án.

Theo truyền thông Đan Mạch, có khoảng 10.700 vụ án từ năm 2012 cho đến nay đang được thẩm tra lại sau khi xuất hiện những nghi ngờ tính xác thực của bằng chứng nói trên.

Cảnh sát Đan Mạch đã bắt đầu xem xét vấn đề này khi họ phát hiện một “con bọ” trong một phần mềm có khả năng thay đổi dữ liệu từ các cột phát sóng điện thoại di động vốn được sử dụng cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra của cảnh sát. Cụ thể, phần mềm này có thể làm thay đổi thông tin về nhật ký cuộc gọi.

Điều này làm dấy lên quan ngại về khả năng sai lệch thông tin chi tiết về tin nhắn văn bản, cũng như vị trí định vị của thiết bị tại một thời điểm nào đó kết nối với cột phát sóng.

Giữa tháng 8, Tổng công tố Đan Mạch Jan Reckendorff đã quyết định ngừng sử dụng dữ liệu định vịlàm bằng chứng trong công tác điều tra, qua đó 32 đối tượng trước đó bị kết án tù hoặc đang bị giam giữ chờ xét xử, đã được phóng thích. Ông nhấn mạnh không thể căn cứ vào những thông tin thiếu chính xác mà đẩy nhiều người vào tù.

Quyết định của Tổng công tố Reckendorff chỉ mang tính tạm thời, do đó, ông kêu gọi cần ban hành luật cụ thể về vấn đề này.

Bộ trưởng Tư pháp Đan Mạch Nick Haekkerup cũng cho rằng việc điều tra vụ án phải được tiến hành thận trọng tránh sai lầm trong việc xét xử.

Vấn đề mà Đan Mạch đang gặp cũng từng được báo chí quốc tế đề cập thông qua một loạt vụ việc điển hình như năm 2016, một trang tại ở bang Kansas của Mỹ đã bị cảnh sát “ghé thăm” vô số lần để tìm kiếm người mất tích, những tin tặc, nghi can lừa đảo hay ô tô bị đánh cắp do lỗi xác định vị trí định vị.

Một cặp vợ chồng tại thành phố Atlanta, bang Georgia của Mỹ cũng gặp tình huống tương tự. Đến năm 2013, một gia đình tại thủ đô Pretoria của Nam Phi cũng trở thành địa điểm bị cảnh sát ghé thăm nhiều lần do lỗi định vị.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Tin mới nhất

Nokia giới thiệu module GPS mới

Nokia giới thiệu module GPS mới

Ngày 10/2/2006, Nokia giới thiệu module định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) LD-3W cho một số loại điện thoại di động (ĐTDĐ) hạng trung (mid-range handset) của mình (những ĐTDĐ này có thể chỉ ra vị trí của người dùng trong phạm vi 5m) cho phép sử dụng các dịch vụ định hướng.

  • Apple Watch 2 sẽ tích hợp GPSApple Watch 2 sẽ tích hợp GPS
    Mẫu smartwatch tiếp nối chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch cũng sẽ có khả năng chống nước cao hơn và còn trang bị cả khí áp kế.
  •  CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI
    Camera bắn tốc độ là nỗi e ngại chung của hầu hết lái xe. Tại vương quốc Anh. một chiếc máy có khả năng phát hiện ra camera bắn tốc độ đã trình làng: máy định vị Rossini. Sản phẩm độc đáo này sẽ tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho người lái, nhất là những tài xế quen phóng nhanh
  • Công nghệ định vị trên máy bayCông nghệ định vị trên máy bay
    Sự cố máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn đã gây những lo ngại về vấn đề an toàn bay và khiến nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu những công nghệ được áp dụng như thế nào trên máy bay, nhất là khả năng định vị, theo dõi tuyến bay và cảnh báo tình trạng khẩn cấp khi máy bay gặp sự cố.
  • Điện thoại GPS Sprint cần định hướngĐiện thoại GPS Sprint cần định hướng

    Điện thoại GPS Sprint cần định hướng

  • Trạm cấp cứu vệ tinh đầu tiên có định vị GPS ở Việt NamTrạm cấp cứu vệ tinh đầu tiên có định vị GPS ở Việt Nam

    Ngày 7/6, Trạm cấp cứu vệ tinh tại bệnh viện quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã đi vào hoạt động. Đây là trạm vệ tinh thứ 4 của Trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh đặt tại các cửa ngõ thành phố để phục vụ tốt nhiệm vụ cấp cứu, bảo vệ tính mạng cho người bệnh.

  • Ứng dụng GPS không cần kết nối Internet tốt nhất cho AndroidỨng dụng GPS không cần kết nối Internet tốt nhất cho Android
    Có rất nhiều ứng dụng điều hướng và GPS cho Android trên Play Store, nhưng không phải tất cả các bản đồ đều có thể sử dụng mà không cần kết nối Internet. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 4 ứng dụng GPS sử dụng ngoại tuyến tốt nhất dành cho Android.
ssdf
vb
gh