Phần mềm bản đồ không thể sánh với GPS

Cập nhật: 18/08/2017 11:27 - Lượt xem: 1372

Phần mềm bản đồ không thể sánh với GPS

Nếu đang tìm kiếm công cụ định vị, bạn sẽ có nhiều lựa chọn: thiết bị GPS, điện thoại di động có khả năng GPS hay phần mềm trên laptop (thậm chí bản đồ bằng giấy). NTN đã dùng thử cả 3 lựa chọn này: thiết bị GPS dùng trong xe hơi Navigon 7100; dịch vụ Ask Mobile cho điện thoại di động; và phần mềm Street & Trips 2008 With Connected Service của Microsoft. Kết quả là thiết bị GPS và dịch vụ điện thoại di động tốt hơn nhiều so với phần mềm bản đồ.

Ask Mobile hiển thị bản đồ trên điện 
thoại nhưng không rõ bằng trên GPS
như Navigon 7100.
Như hầu hết thiết bị GPS đỉnh khác, Navigon 7100 hỗ trợ chức năng đọc tên các con đường. Nó cũng có màn hình 4,3”, bản đồ 2D, 3D của miền Bắc nước Mỹ, hỗ trợ kết nối điện thoại Bluetooth và hàng triệu điều thú vị khác. Thiết bị rất dễ sử dụng, bản đồ và chỉ dẫn rõ ràng.

Các lợi ích khác: Navigon 7100 cập nhật thông tin giao thông tại thời điểm hiện tại miễn phí (lẽ ra phải tốn 10USD/tháng), thêm vào đó là danh sách các khách sạn, nhà hàng và những điểm du lịch. Nó còn có một tính năng độc đáo là báo đường nào để đổi hướng kế tiếp.

Nhận được những chỉ dẫn lái xe trên điện thoại nhờ dịch vụ như Ask Mobile của Ask.com có vẻ là một ý hay: bạn không phải mang theo thiết bị nào khác và phí 10USD/tháng chỉ nhỉnh hơn chút xíu so với máy định vị GPS chuyên dụng.

Ask Mobile hiện chỉ hỗ trợ cho các thiết bị của Sprint, nhưng hầu hết các hãng di động đều có những dịch vụ tương tự. Tiếc là màn hình nhỏ không thể sánh với những bản đồ chi tiết của Navigon 7100, và dịch vụ thường chậm hơn vài giây trong việc chỉ đường đi tiếp theo. 
Không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng Street & Trips là một ứng dụng ổn định. Một vấn đề là thiết bị thu tín hiệu định vị GPS đi kèm dễ bị rơi. Chương trình này rất khó sử dụng lúc đang di chuyển vì phải mang theo máy tính xách tay. Nó xác định khá dễ vị trí cố định nhưng hầu như không thể định vị khi bạn chuyển động. Giá phần mềm khá cao: 180USD, tương đương một thiết bị GPS bình thường trong xe hơi dễ sử dụng hơn nhiều.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

TÍN ĐỨC GIỚI THIỆU VỆ ĐỊNH VỊ VỆ TINH GPS TRÊN IPHONE 3G

TÍN ĐỨC GIỚI THIỆU VỆ ĐỊNH VỊ VỆ TINH GPS TRÊN IPHONE 3G

TÍN ĐỨC GIỚI THIỆU MÁY ĐỊNH VỊ VỆ TINH GPS TRÊN IPHONE 3G

ssdf
vb
gh