Thiết bị định vị GPS cho ô tô, xe máy, xe điện

Cập nhật: 07/12/2020 11:38 - Lượt xem: 903

Thiết bị định vị là loại thiết bị có gắn chip GPS - viết tắt của Global Positioning System: Hệ thống định vị toàn cầu. Chíp này dùng để truyền và nhận tín hiệu từ các vệ tinh nhân tạo bay vòng quanh trái đất. Dựa vào khoảng cách từ thiết bị định vị vệ tinh để có thể xác định được vị trí của thiết bị đó ở đâu trên trái đất.


Thông qua việc thu và nhận tín hiệu từ hệ thống vệ tinh GPS, thiết bị này sẽ xử lý và đưa ra vị trí chính xác nhất của vật thể chủ. Thiết bị định vị được lắp bên trong xe. Đây là một sản phẩm dùng sóng định vị GPS, khi sử dụng thiết bị này phải được kết nối internet thông qua một thẻ sim được gắn trên đó và được kết nối mạng với sóng 3G hoặc 4G. Sau đó, thông tin về vị trí của vật chủ sẽ được chuyển về điện thoại qua phần mềm quản lý.

Việc lắp định vị GPS không chỉ đảm bảo sự an toàn cho phương tiện, mà còn giúp chủ xe tránh được tình huống xấu có thể xảy đến với bản thân.

Mỗi thiết bị định vị cho ô tô, xe máy, xe điện đều đi kèm với phần mềm giám sát, quản lý hành trình thông qua điện thoại. Bạn dễ dàng xem lại lịch sử hành trình di chuyển của phương tiện vì phần mềm có khả năng lưu lại lịch sử xe di chuyển trong khoảng 3 tháng đến 1 năm, hoặc có những thiết bị phần mềm miễn phí vĩnh viễn, tùy bạn chọn mức giá khi mua thiết bị. Việc lắp thiết bị định vị cho xe còn tùy thuộc vào tính năng của thiết bị. Thiết bị đơn giản chỉ có chức năng định vị thì chỉ cần đấu dây nguồn với bình ắc quy của xe là được. Còn thiết bị nhiều tính năng phức tạp, nhiều chức năng đòi hỏi người lắp phải hiểu biết về mạch điện mới có thể xử lý được.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thiết bị định vị có các tên gọi mã khác nhau, như Smart motor của Viettel, LIKA,L6, L8, L8+, K9. Một số thiết bị định vị GT02, A9… có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Có 2 loại thiết bị có pin đi kèm nhưng chủ nhân phải sạc và thiết bị đấu trực tiếp nguồn điện vào bình ắc quy xe, với nhiều tính năng như giúp chủ xe cảnh báo khi xe di chuyển vượt quá tốc độ khi đang tham gia giao thông, định vị xem xe của bạn đang ở chỗ nào, lưu lại lịch sử lộ trình đã di chuyển của xe. Có những thiết bị GPS cao cấp còn hú còi, đồng thời nhắn tin báo cho số điện thoại chủ xe khi xe bị tác động trái phép, có thể tắt máy xe hoặc không cho kẻ trộm khởi động xe từ xa chỉ bằng một lệnh qua tin nhắn SMS gửi đến sim gắn trên thiết bị GPS. Thiết bị định vị còn hỗ trợ người dùng nhắc lịch bảo dưỡng, sửa chữa xe, chức năng tìm cây ATM, cây xăng…


Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Tin mới nhất

Vòng quanh thế giới theo máy định vị vệ tinh GLONASS

Vòng quanh thế giới theo máy định vị vệ tinh GLONASS

Khi đi thám hiểm, nên sử dụng hệ thống định vị toàn cầu nào thì tốt hơn: GPS hoặc GLONASS? Chắc chắn, đây là sự tiến thoái lưỡng nan mà nhiều du khách phải đối mặt. Tốt hơn hết là không đoán mò, mà hãy thử thẩm định hệ thống định vị toàn cầu của Nga trên thực tế. Đội thuyền  buồm “Delta” của Nga sẽ làm như vậy khi lên đường du lịch vòng quanh thế giới.
Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2011/06/07/51395457.html

  • Sử dụng công nghệ định vị GPS trong bóng đáSử dụng công nghệ định vị GPS trong bóng đá
    Đội tuyển bóng đá Ấn Độ đã chấp nhận sử dụng hệ thống định vị GPS trong quá trình tập luyện – hệ thống này đã được sử dụng trên thế giới – nhằm làm tăng cường khả năng trên sân của các cầu thủ.
  • Các thuật ngữ hay dùng trên định vị ô tôCác thuật ngữ hay dùng trên định vị ô tô

    Thiết bị định vị ô tô là 1 trong những công cụ hữu ích giúp bạn dễ dàng xác định vị trí của xế yêu của mình nơi nhà xe đông đúc. Vậy thì bạn đã biết tuốt về các thuật ngữ mà thiết vị định vị ô tô hay dùng?

  • Định vị máy bay mất tích qua GPS ít được áp dụngĐịnh vị máy bay mất tích qua GPS ít được áp dụng
    Các chuyên gia An ninh Hàng không tiết lộ rằng nhiều hãng hàng không hiện nay không trang bị các thiết bị, công nghệ mới nhất để định vị và cảnh báo trong trường hợp khẩn cấp xảy ra trên chuyến bay.
  • Sprint tặng không dịch vụ GPSSprint tặng không dịch vụ GPS
    Bắt đầu từ tháng 4/2007, một số khách hàng dùng dịch vụ dữ liệu của Sprint Nextel sẽ có thể sử dụng dịch vụ định vị mới mà không phải trả thêm tiền.
  • Tìm hiểu về máy định vị cầm tay Garmin 78sTìm hiểu về máy định vị cầm tay Garmin 78s
    Tín Đức xin giới thiệu tới quý khách hàng sản phẩm mới Garmin GPS map 78s thích hợp đối với người lái tàu thuyền, những người đam mê môn thể thao dưới nước. Cũng giống như GPSmap 78, GPSmap 78s bền chắc chống thấm và nổi trên mặt nước với cạnh bằng cao su được ép chắc chắn, độ nhạy thu cao, khe cắm thẻ nhớ để tải thêm về nhiều bản đồ hơn. Ngoài ra thiết bị còn  được tích hợp thêm la bàn điện tử 3 trục, máy đo khí áp, máy vẽ bản đồ màu sắc sắc nét.
     
  • Công nghệ định vị trên máy bayCông nghệ định vị trên máy bay
    Sự cố máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn đã gây những lo ngại về vấn đề an toàn bay và khiến nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu những công nghệ được áp dụng như thế nào trên máy bay, nhất là khả năng định vị, theo dõi tuyến bay và cảnh báo tình trạng khẩn cấp khi máy bay gặp sự cố.
ssdf
vb
gh