Thiết bị định vị GPS dễ sử dụng hơn

Cập nhật: 18/08/2017 02:42 - Lượt xem: 1748

Các thiết bị định vị toàn cầu (GPS) ngày càng đa dạng và phong phú. Một số model mới nhất có giá thấp hơn và cũng dễ sử dụng hơn so với các máy định vị GPS cách đây 1 hoặc 2 năm. PC World Mỹ tiến hành dùng thử 3 model mới nhất và nhận thấy tính năng bản đồ, hướng dẫn đường bằng giọng nói rất thuận tiện.

PALM GPS NAVIGATOR

Palm GPS Navigator () được dùng kèm với thiết bị cầm tay Treo hay Tungsten có khả năng kết nối Bluetooth. Máy định vị gồm bộ nhận Bluetooth GPS nhỏ gọn, phần mềm và bản đồ của hãng TomTom (chứa trên thẻ nhớ SD). Giao tiếp Bluetooth giữa GPS và PDA có thể hơi chậm nhưng bộ thiết bị giá 250 USD này rất tuyệt để tận dụng triệt để năng lực của PDA hiện có. Thiết bị này có thêm bộ sạc pin tự động cho cả bộ thu sóng GPS và PDA. 

MAPQUEST PND

Người khổng lồ về bản đồ trực tuyến MapQuest dán tên thương hiệu của mình lên thiết bị định vị GPS GO 300 dùng cho xe hơi của TomTom. Giống như các máy của Palm và Garmin, MapQuest Personal Navigation Device (giá 699 USD, ) lưu bản đồ và dữ liệu trên thẻ nhớ SD. Hướng dẫn đường đi bằng giọng nói từ phần mềm của hãng TomTom (có hơn 30 ngôn ngữ và 50 âm giọng) dễ nghe cho dù người lái xe đang nghe radio hay đường phố ồn ào, và màn hình cảm biến có kích thước 11,43x9,144 cm khá sáng. MapQuest GPS có kích thước gấp đôi so với Garmin Streetpilot i3 nhưng dễ sử dụng hơn và chỉ nặng khoảng 300g (không tính dây nguồn 12V) nên dễ đem đi đây đó.

GARMIN STREETPILOT I3

Thiết bị định vị GPS của hãng Garmin hỗ trợ bản đồ màu và hướng dẫn đường đi bằng giọng nói tại từng ngã rẽ trên đường đi. Tuy nhiên, StreetPilot i3 (400 USD, ) phụ thuộc vào 1 bánh xe lắc và 2 nút điều khiển để nhập dữ liệu nên khó khăn hơn so với các thiết bị điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Cũng vậy, phần mềm cung cấp ít tùy chọn liên quan (như lựa chọn giọng nói) và thông tin GPS ít chính xác hơn 2 thiết bị trên. StreetPilot i3 với kiểu dáng như một chiếc TV "mini"có kích thước 6,858x5,588 cm, trọng lượng 150g. Thiết bị hoạt động tốt và có giá rẻ nhất trong số các thiết bị định vị GPS với màn hình màu. 

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Trạm nghiên cứu Nam Cực đảm bảo hoạt động vững chắc của hệ thống GLONASS

Trạm nghiên cứu Nam Cực đảm bảo hoạt động vững chắc của hệ thống GLONASS

Trên Trạm nghiên cứu Nam Cực “Novolazarevskaya” của Nga đã đưa vào hoạt động khối thiết bị mới để theo dõi hệ thống máy định vị toàn cầu GLONASS.
Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2010/12/22/37446834.html

ssdf
vb
gh