Thiết bị GPS cho máy ảnh số Sony

Cập nhật: 18/08/2017 11:34 - Lượt xem: 1452

Thiết bị GPS cho máy ảnh số Sony

GPS-CS1 cho phép người dùng thêm thông tin về địa điểm vào các bức ảnh số của mình.

Hôm 2/8/2006 Sony cho biết sẽ nhanh chóng bán ra một máy định vị toàn cầu GPS (global positioning system) nhỏ, có thể được dùng để thêm thông tin về địa điểm vào các bức ảnh số của mình.

Thiết bị GPS-CS1 được đeo vào thắt lưng khi chụp ảnh. Cứ 15 giây, thiết bị lại cập nhật địa điểm và thời gian lúc đó, do đó sẽ xây dựng được một bản ghi chính xác những nơi người dùng đã qua trong ngày. Sau đó, dữ liệu này được đối chiếu với thời gian trong các bức ảnh số để biết được, bức ảnh đó đã được chụp ở đâu.

Sony còn cung cấp ứng dụng định vị GPS Image Tracker để xử lí dữ liệu đối chiếu và ghi lại thành siêu dữ liệu lưu trong file JPEG. Một phiên bản phần mềm Motion Picture Browser mới của Sony sẽ cho phép người dùng duyệt các bức ảnh cả về thời gian lẫn địa điểm. Người dùng hiện nay của Motion Picture Browser có thể nâng cấp phần mềm của họ.

Trước mắt, Sony chỉ đảm bảo là GPS-CS1 làm việc được với các máy ảnh số của họ. Tương lai, nó sẽ hoạt động với bất kì máy ảnh nào tạo ra ảnh JPEG tương thích chuẩn EXIF2.1, nữ phát ngôn viên của Sony cho biết.

GPS-CS1 dùng một viên pin AA chạy được 10 giờ. Thiết bị có 31MB bộ nhớ trong, lưu được dữ liệu GPS của 15 ngày. Thiết bị hình tam giác này có chiều dài x rộng là 8,89cm x 4,06cm, nặng 53,86g và sẽ có bán tại Mỹ và Nhật Bản trong tháng 9/2006 với giá khoảng 150 USD.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Nhật phóng vệ tinh GPS đầu tiên

Nhật phóng vệ tinh GPS đầu tiên

Hôm 11/9/2010, Nhật phóng vệ tinh đầu tiên nhằm tăng cường độ chính xác cho dịch vụ định vị toàn cầu (GPS) của mình.

ssdf
vb
gh