Thiết bị GPS: sang trọng, giá rẻ

Cập nhật: 18/08/2017 11:14 - Lượt xem: 1443

Các thiết bị GPS mới nhất của Garmin và Mio Technology có khe cho thẻ SD cho phép xem hình, phim trên màn hình cảm ứng và nghe nhạc trong lúc duyệt bản đồ.

Các thiết bị GPS mới nhất của Garmin và Mio Technology là Nuvi 680 và DigiWalker C520 thực hiện được nhiều tác vụ khác ngoài việc cung cấp thông tin chi tiết về bản đồ. Mỗi thiết bị có 1 khe cho thẻ SD cho phép xem hình, phim trên màn hình cảm ứng 4,3” và nghe nhạc trong lúc duyệt bản đồ.

Giá máy định vị Nuvi 680 của Garmin 675USD cũng có thể phát hướng dẫn chỉ đường và các loại audio khác như sách nói, tải về từ Audible.com qua hệ thống stereo FM của xe. C520 của Mio có giá 350USD thiếu các tính năng phụ nhưng có khả năng chỉ đường.

Ngoài tính năng tìm vị trí và chỉ đường, Garmin Nuvi 680 (trái) và Mio DigiWalker C520 còn có thể phát thông tin trên thẻ SD.

Với màn hình rõ và hỗ trợ thoại trực tiếp, bản đồ 3D chất lượng cao, cơ sở dữ liệu chi tiết, Nuvi 680 có thể phát âm theo nhiều ngôn ngữ: Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Bạn cũng có thể nhận được dịch vụ hỗ trợ miễn phí 1 năm của MSN Direct về thông tin giao thông và thời tiết, giá gas và lịch truyền hình (tại Mỹ). Sau năm đầu tiên, bạn có thể lựa chọn trả phí trọn gói dịch vụ là 130USD hay 50USD/năm. Thông tin về giao thông chỉ có cho một số khu vực nhất định. Thử nghiệm trong nhiều tình huống Nuvi 680 đưa ra hướng dẫn chỉ đường chậm hơn Mio, tuy nhiên Nuvi thường đưa ra lộ trình nhanh hơn Mio.

C520 của Mio rẻ nhưng có hầu hết các tính năng GPS quan trọng, ngoại trừ khả năng truyền audio qua hệ thống radio FM trên xe. Tuy nhiên, C520 lại có khả năng phát tên đường và hướng đi. Bản đồ 3D trên thiết bị và thông tin về lộ trình có thể dễ dàng nhìn thấy trên màn hình rộng nhưng không được sáng như màn hình của Nuvi 680, các tính năng trên màn hình cũng không dễ dùng như Nuvi.

Cả hai thiết bị hỗ trợ việc tìm kiếm nhanh và chính xác, dù C520 hỗ trợ việc chọn các tuyến đường thay thế kém hơn. Ví dụ cả hai thiết bị giúp thay đổi lộ trình vào buổi sáng, đồng thời chúng cũng nhanh chóng tính toán lại khi được bỏ qua yêu cầu và đi tiếp các tuyến đường khác. Nhưng trong khi Garmin tính toán lại từ đầu để cho ra lựa chọn tốt hơn thì Mio lại hướng dẫn tiếp tục lộ trình chính. Mio C520 có nhiều tính năng GPS nhưng chưa được tinh tế như Nuvi 680. Nếu bạn muốn có thêm các tính năng phụ trợ như 1 năm miễn phí MSN Direct thì Nuvi 680 là lựa chọn tốt nhất.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Thiết bị GPS cho thành phố và quốc gia

Thiết bị GPS cho thành phố và quốc gia

Thiết bị định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) cầm tay được chia thành 2 loại: loại tìm đường và loại tìm toạ độ. Hai mẫu thử nghiệm là Pocket Loox N100 của Navigon (cùng phát triển với Fujitsu Siemens Computers) và Earthmate GPS PN-20 của Delorme. 

ssdf
vb
gh