Tìm bạn bè qua GPS với 5 ứng dụng Android

Cập nhật: 23/11/2020 10:09 - Lượt xem: 881

Bạn có muốn một ứng dụng theo dõi vị trí của bạn bè và các thành viên trong gia đình trên bản đồ không?

Phải thừa nhận rằng, điều này nghe có vẻ hơi đáng sợ, nhưng ngày nay, hầu hết mọi người liên tục tiết lộ vị trí của mình trên các trang mạng xã hội. Do đó, việc có thêm một ứng dụng theo dõi vị trí nữa cũng chẳng hề hấn gì.

Nếu bạn muốn tìm bạn bè thông qua ứng dụng theo dõi GPS, hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây nhé!
5 ứng dụng Android miễn phí giúp tìm vị trí qua GPS

1. Glympse


GlympseGlympse đã trở thành một trong những ứng dụng theo dõi vị trí phổ biến nhất trên Play Store

Theo thời gian, Glympse đã trở thành một trong những ứng dụng theo dõi vị trí phổ biến nhất trên Play Store. Chức năng chính của ứng dụng là có thể nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ vị trí GPS của bạn với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Một trong những tính năng hay nhất của Glympse là nó không yêu cầu người nhận phải đăng ký để xem mình đang ở đâu trên bản đồ, mà chỉ cần kết nối web là được. Điều này làm cho Glympse khác với các ứng dụng chia sẻ vị trí khác như WhatsApp và Google Maps.

Glympse cũng có một tính năng an toàn rất hữu ích, đó là tất cả các Glympse sẽ tự động hết hạn sau một khoảng thời gian. Do đó, không có gì nguy hiểm nếu bạn quên tắt tính năng chia sẻ vị trí và vô tình tiết lộ nơi ở của mình trong nhiều giờ liền.

2. Sygic Family Locator

Track family members using Mobile Apps for Keeping Them Safe

Sygic Family Locator là ứng dụng tốt nhất trong danh sách này cho bất cứ ai có con nhỏ và muốn bám sát vị trí của chúng mọi lúc. Bạn có thể xem vị trí thời gian thực của bất kỳ ai khác trong gia đình sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, còn có một dịch vụ nhắn tin tích hợp để liên lạc với những người dùng khác.

Quan trọng nhất từ ​​góc độ an toàn cho trẻ em, Sygic Family Locator có nút SOS cho phụ huynh. Sau khi phụ huynh nhấn nút này, ứng dụng sẽ ngay lập tức gắn cờ vị trí con họ trên bản đồ. Tính năng này hữu ích trong các chuyến đi gia đình ở những không gian công cộng rộng lớn, nơi trẻ dễ đi lạc.

Phụ huynh cũng có thể thiết lập để nhận được cảnh báo khi con họ đến một điểm đến cụ thể (chẳng hạn như trường học hoặc nhà bạn bè). Và ứng dụng hỗ trợ tạo vùng an toàn/không an toàn. Nếu một đứa trẻ vượt qua ranh giới, phụ huynh sẽ nhận được cảnh báo.

Không giống như Glympse, những người khác phải cài đặt Sygic Family Locator để bạn xem được vị trí của họ.

3. Find My Friends

Ứng dụng Find My Friends của Apple vừa cứu mạng một cô gái 17 tuổi

Rất nhiều người muốn biết làm thế nào để tìm vị trí bạn bè bằng số điện thoại di động, nhưng bài viết đã thực hiện một số nghiên cứu, và không có bất kỳ giải pháp nào đáng để giới thiệu. Một ứng dụng đã từng là cách phổ biến để tìm vị trí điện thoại của bạn bè là Mobile Number Locator, nhưng phần lớn các đánh giá gần đây của người dùng đều không mấy tích cực.

Do đó, bài viết khuyến nghị Find My Friends cho bất kỳ ai cần một ứng dụng để định vị bạn bè. Tính năng cốt lõi của ứng dụng là chỉ ra vị trí GPS của họ trên bản đồ theo thời gian thực, ngoài ra ứng dụng này còn có một vài chức năng khác giúp nó trở nên nổi bật, bao gồm chia sẻ vị trí tạm thời, dịch vụ trò chuyện nhắn tin tức thời tích hợp, công cụ tìm chỉ đường và công cụ tính thời gian ước tính đến vị trí đã tìm được. Bạn có thể bật và tắt chia sẻ vị trí khi cần. Ứng dụng cung cấp các cài đặt chi tiết để kiểm soát chính xác ai có thể nhìn thấy vị trí của bạn.

4. A-GPS Tracker

A-GPS Tracker cho Android - Tải về APK

Mặc dù trường hợp sử dụng chính cho nhiều ứng dụng trong danh mục này là để theo dõi con cái bạn, nhưng chúng cũng tiện dụng cho bất kỳ ai hay đi đến những nơi hẻo lánh, chẳng hạn như những người thích đi bộ đường dài và cắm trại.

Đi bộ ở những khu vực xa lạ có thể gây nguy hiểm cho bạn. Nếu thời tiết đột ngột thay đổi, bạn rất dễ bị lạc. Do đó, việc cài đặt A-GPS Tracker trên thiết bị trước khi bạn khởi hành có thể là một ý kiến hay.

Các nhà phát triển đã tạo ra một loại bản đồ dành riêng cho những người đi bộ đường dài. Tất cả các bản đồ đều có các công cụ đo độ cao, cũng như xác định tọa độ kinh độ và vĩ độ vị trí của bạn. Bạn cũng có thể load các tuyến khác của người khác và nhận được báo động bằng âm thanh nếu bạn đi quá xa so với nơi mà bạn phải đến.

A-GPS Tracker không chứa quảng cáo - một điều ấn tượng đối với một ứng dụng miễn phí như thế này.

5. Google Maps

7 ứng dụng 'ngốn' pin nhất trên smartphone

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng Google Maps để theo dõi bạn bè và các thành viên trong gia đình không?

Điều này phụ thuộc vào người chia sẻ vị trí với bạn, vì vậy đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho một số tình huống. Tuy nhiên, đối với các nhóm bạn hoặc đồng nghiệp đang cố gắng sắp xếp một cuộc gặp gỡ, thì sử dụng Google Maps là quá đủ rồi.

Nếu bạn muốn biết cách chia sẻ vị trí của mình với bạn bè trên Google Maps, hãy làm theo các hướng dẫn bên dưới:

1. Mở ứng dụng Google Maps.

2. Nhấn vào biểu tượng Menuở góc trên bên trái.

3. Chọn Location Sharingtừ danh sách các tùy chọn.

4. Nhấn vào biểu tượng Add Peopleở phía trên bên phải.

5. Đặt thời lượng cho việc chia sẻ hoặc chọn Until you turn this off.

6. Chọn những người bạn muốn chia sẻ từ danh sách liên lạc.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn là thành viên của Google Family Group, bạn sẽ có quyền truy cập vào các vị trí GPS của bất kỳ trẻ em tham gia nào.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: 
www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Tin mới nhất

Sử dụng công nghệ định vị GPS trong bóng đá

Sử dụng công nghệ định vị GPS trong bóng đá

Đội tuyển bóng đá Ấn Độ đã chấp nhận sử dụng hệ thống định vị GPS trong quá trình tập luyện – hệ thống này đã được sử dụng trên thế giới – nhằm làm tăng cường khả năng trên sân của các cầu thủ.

  • GPS: Lớn hơn, rẻ hơnGPS: Lớn hơn, rẻ hơn
    Màn hình thiết bị định vị toàn cầu (GPS) phổ biến hiện nay là 4,3”, và một số khoảng 4,7” (Magellan RoadMate 1470), 5” (TomTom XXL 540S) và 7” (Magellan RoadMate 1700). Thiết bị dần giảm giá và từng bước kết nối mạng để cập nhật giá xăng, dự báo thời tiết, lịch bay, địa điểm (POI)... 
  • Hệ thống vệ tinh định vị Galileo của châu Âu hoạt động trở lạiHệ thống vệ tinh định vị Galileo của châu Âu hoạt động trở lại

    Sau 6 ngày bị tê liệt do sự cố kỹ thuật từ trạm điều khiển, hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu của châu Âu mang tên Galileo đã hoạt động trở lại.

  • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS Garmin GPSMAP 64SCHƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS Garmin GPSMAP 64SC

    Giới thiệu về máy định vị GPS Garmin GPS Map 64SC

    Giữ liên lạc mọi lúc, mọi nơi

    Với tính năng thông báo thông minh bạn có thể nhận được email,văn bản và thông báo từ Iphone 4s ngay sau đó,duy trì kết nối mà không cần sử dụng đến smartphone

    Khám phá được mọi địa hình

    GPSMAP 64sc đi kèm với một xây dựng trong basemap trên toàn thế giới bạn có thể điều hướng ở bất cứ đâu một cách dễ dàng. Với định hướng hình ảnh,bạn có thể tải hình ảnh gắn ảnh thẻ địa lý từ internet và điều hướng đến chúng.

    Thêm bản đồ dễ dàng,nhanh chóng

    Thêm bản đồ một cách dễ dàng như bản đồ địa hình,biển,đường bộ. Với 4GB bộ nhớ trong và khe cắm thẻ microSD ™ bạn có thể thuận tiện tải TOPO 24k và 100k bản đồ. Ngoài ra GPSMAP 64sc tương th&i

  • Khắc phục lỗi GPS khi cập nhật lên iOS 8.4 trên iPhone 6 plus, 6, ip 5s, 5, 4sKhắc phục lỗi GPS khi cập nhật lên iOS 8.4 trên iPhone 6 plus, 6, ip 5s, 5, 4s
    Thật không may khi cập nhật lên iOS 8.4 tưởng chừng như đã tránh được lỗi không cho các phụ kiện GPS cung cấp dữ liệu về vị trí nhưng nó đã khiến cho dịch vụ GPS trên bản đồ không còn sử dụng được nữa. Hãy theo dõi cách dưới đây để khắc phục lỗi GPS khi cập nhật lên iOS 8.4 trên iPhone 6 plus, 6, ip 5s, 5, 4s
  • ​’Nóng’ vấn đề dùng dữ liệu định vị làm bằng chứng phá án ở Đan Mạch​’Nóng’ vấn đề dùng dữ liệu định vị làm bằng chứng phá án ở Đan Mạch
    Theo truyền thông Đan Mạch, có khoảng 10.700 vụ án từ năm 2012 cho đến nay đang được thẩm tra lại sau khi xuất hiện những nghi ngờ tính xác thực của bằng chứng nói trên.
  • Apple Watch Series 2 chống nước tốt hơn và hỗ trợ GPSApple Watch Series 2 chống nước tốt hơn và hỗ trợ GPS
    Thế hệ đồng hồ thông minh mới của Apple có tên là Apple Watch Series 2 với khả năng chống nước tốt hơn, tích hợp GPS và hiệu năng cao hơn 50% so với thế hệ đầu tiên.
ssdf
vb
gh