Anatoly Perminov: GLONASS phục vụ mục đích bảo đảm an ninh

Cập nhật: 18/08/2017 04:34 - Lượt xem: 1527

Anatoly Perminov: GLONASS phục vụ mục đích bảo đảm an ninh 


Cuối năm nay, hệ thống định

Cuối năm nay, hệ thống định vị GLONASS của Nga, tương đương với hệ thống định vị GPS của Mỹ, sẽ phủ kín toàn thế giới. Ông Anatoly Perminov, Chủ tịch Cơ quan Vũ trụ quốc gia Nga, đã tuyên bố như vậy trong cuộc nói chuyện với phóng viên Đài Tiếng nói nước Nga.

Để hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu hoạt động hiệu quả, trên quỹ đạo quanh trái đất phải có ít nhất 24 vệ tinh. Hiện nay, hệ thống máy định vị của Nga gồm 21 vệ tinh loại GLONASS đang hoạt động trên quỹ đạo vũ tru. Ông Perminov nói: "Chúng tôi hy vọng rằng, năm nay, các đợt phóng sẽ thành công, và đến cuối tháng 12, Nga sẽ có 24 vệ tinh hoạt động thừơng xuyên trên quỹ đạo".

Chủ tịch Cơ quan Vũ trụ Nga đề cập đến một đề án quan trọng khác - thành lập hệ thống vũ trụ "Arctica" để theo dõi tình hình khí tượng và thăm dò địa chất ở vùng Bắc Cực.

Ông Perminov nói: "Vùng Bắc Cực là phòng bếp thời tiết cho toàn thế giới. Đối với Nga, khu vực này là đặc biệt quan trọng bởi vì quá trình "khí hậu ấm lên" trước hết tác động đến các vùng phía Bắc Liên bang Nga. Song, ở Bắc bán cầu, trên địa bàn cao hơn vĩ độ 60-80 không có hệ thống vũ trụ nào hoạt động thường xuyên. Mọi người đều hiểu rằng, để thực hiện các cuộc nghiên cứu và khai thác tài nguyên ở vùng Bắc Cực, cần phải bố trí hệ thống vũ trụ hoạt động thường xuyên".

Hệ thống vũ trụ "Arctica" có thể trở thành đề án quốc tế. Theo lời ông Anatoly Perminov, các chuyên viên Canada cũng đang hoạt động theo hướng này, họ đã thể hiện sự quan tâm đến đề án. Ngoài ra, Italia và một số quốc gia châu Á cũng chủ trương đối tác với Nga trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Cơ quan Vũ trụ Nga cho rằng, trạm vũ trụ quốc tế ISS có thể tiếp tục hoạt động trên quỹ đạo trong thời gian 10 năm tới, và một số modul thì trong thời gian dài hơn gấp hai lần. Trong tương lai, trạm ISS có thể trở thành cơ sở phóng tàu vũ trụ bay tới các hành tinh khác, chẳng hạn, tới sao Hỏa. Theo ý kiến của ông Perminov, đó là các đề án của tương lai xa. Ví dụ, đoán thám hiểm đến hành tinh Đỏ có thể lên đường bay không sớm hơn những năm 2030-2035. Song, đối với ngành vũ trụ, 25 năm không phải là thời hạn dài. Một phần tư thế kỷ sẽ bay qua như một ngày. Ông Anatoly Perminov nhận xét như vậy.
Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2010/08/17/16099640.html

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Những thiết bị GPS đáng giá

Những thiết bị GPS đáng giá

Thiết bị định vị toàn cầu (GPS) sử dụng trong xe hơi ngày càng nhiều tính năng hơn, dễ sử dụng hơn và giá cũng rẻ hơn so với chỉ cách đây một năm trước. Sử dụng thiết bị loại này có thể giúp bạn tìm được lộ trình tốt nhất cho nơi cần đến, tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi di chuyển cũng như khi đi du lịch.

  • Công nghệ GPS và GSM: Quản lý phương tiện giao thôngCông nghệ GPS và GSM: Quản lý phương tiện giao thông
    Kết hợp công nghệ GPS và công nghệ thông tin di động GSM, mới đây một số công ty vận tải hành khách, cho thuê xe tự lái đã sử dụng hệ thống này để quản lý phương tiện giao thông.

    Kết hợp công nghệ GPS và công nghệ thông tin di động GSM, mới đây một số công ty vận tải hành khách, cho thuê xe tự lái đã sử dụng hệ thống này để quản lý phương tiện giao thông.

  • Trạm cấp cứu vệ tinh đầu tiên có định vị GPS ở Việt NamTrạm cấp cứu vệ tinh đầu tiên có định vị GPS ở Việt Nam

    Ngày 7/6, Trạm cấp cứu vệ tinh tại bệnh viện quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã đi vào hoạt động. Đây là trạm vệ tinh thứ 4 của Trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh đặt tại các cửa ngõ thành phố để phục vụ tốt nhiệm vụ cấp cứu, bảo vệ tính mạng cho người bệnh.

  • GPS TRÊN Ô TÔ SẼ THÔNG MINH HƠN NHỜ KẾT NỐI INTERNETGPS TRÊN Ô TÔ SẼ THÔNG MINH HƠN NHỜ KẾT NỐI INTERNET
    Hiện nay, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) là phương tiện để truy cập thông tin trên đường rất hữu ích khi lái ô tô. Với kết nối không dây trong ô tô đang trở nên phổ biến, tới đây, internet sẽ giúp GPS “thông minh” hơn nhờ cập nhật liên tục bản đồ và các dữ kiện hữu ích khác.
  • Khắc phục điện thoại Android bị lỗi GPSKhắc phục điện thoại Android bị lỗi GPS
    Không ai trong chung ta muốn bị lạc ở một nơi mà không thể định hình. Chúng ta thường cố gắng tìm kiếm sự hướng dẫn và giúp đỡ của những người xung quanh.
  • Các hệ thống định vị phổ biến nhất hiện nayCác hệ thống định vị phổ biến nhất hiện nay
    Các hệ thống định vị phổ biến nhất hiện nay
  • Nokia giới thiệu module GPS mớiNokia giới thiệu module GPS mới
    Ngày 10/2/2006, Nokia giới thiệu module định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) LD-3W cho một số loại điện thoại di động (ĐTDĐ) hạng trung (mid-range handset) của mình (những ĐTDĐ này có thể chỉ ra vị trí của người dùng trong phạm vi 5m) cho phép sử dụng các dịch vụ định hướng.
ssdf
vb
gh