Chip mới cho phép kiểm tra GPS trong thời gian dưới 1 giây

Cập nhật: 18/08/2017 09:26 - Lượt xem: 1555

Chip sử dụng 2 dịch vụ định hướng vệ tinh và sẽ hoạt động được cả cả ở những môi trường trong nhà. Tháng 2/2007, nhà sản xuất sẽ giới thiệu chip tại sự kiện 3GSM.

Một chip định vị GPS mới được thiết kế cho các thiết bị không dây di động phối hợp độ phủ sóng của 2 dịch vụ định hướng dựa trên vệ tinh, cho phép kiểm tra vị trí trong thời gian dưới 1 giây.

Chip u-blox 5 được công ty U-blox của Thụy Sĩ dự định giới thiệu tại sự kiện 3GSM World Congress tổ chức trong tháng 2/2007 tại Barcelona. Chip sử dụng 2 dịch vụ định hướng vệ tinh toàn cầu: GPS (được Bộ Quốc Phòng Mỹ phát triển) và Galileo (được châu Âu phát triển).

Công nghệ có độ nhạy kiểm tra -160 dBm (tỉ lệ công suất tính bằng decibel (dB) đối với 1 milliwatt (mW).

Với năng lượng tiêu thụ dưới 50mW, chip u-blox 5 cho phép các điện thoại có khả năng định vị GPS và nhiều thiết bị không dây khác hoạt động được trong những môi trường không gian khép kín như cửa hàng, ga tầu,…

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Công nghệ định vị trên máy bay

Công nghệ định vị trên máy bay

Sự cố máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn đã gây những lo ngại về vấn đề an toàn bay và khiến nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu những công nghệ được áp dụng như thế nào trên máy bay, nhất là khả năng định vị, theo dõi tuyến bay và cảnh báo tình trạng khẩn cấp khi máy bay gặp sự cố.

ssdf
vb
gh