Nên sử dụng máy định vị cầm tay đúng cách

Cập nhật: 17/06/2020 09:35 - Lượt xem: 1112

Sử dụng máy định vị GPS đúng cách vừa giúp cho hiệu quả công việc tăng cao, giảm thiểu sai số, đảm bảo độ bền cho máy...

MỘT SỐ BẤT LỢI BẠN CÓ THỂ GẶP PHẢI NẾU SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS KHÔNG ĐÚNG CÁCH TRONG CÔNG TÁC TRẮC ĐỊA

Máy định vị GPS  ngày càng trở thành trợ thủ đắc lực của người kỹ sư trong công tác đo đạc trắc địa. Bởi chiếc máy này giúp xác định vị trí, đo khoảng cách, tính toán chu vi, diện tích ngay trên máy vô cùng nhanh chóng và chính xác. Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như vậy nhưng nếu bạn không biết vận hành chiếc máy định vị GPS đúng cách có thể bạn sẽ gặp phải một số rủi ro sau:

Việc xác định vị trí, tính diện tích bị sai số gây ảnh hưởng cho công tác thi công công trình ngay sau đó.

Công tác đo đạc kéo dài, mất thời gian do bạn không thác tác đúng quy trình hoạt động của máy.

Bạn có thể làm hư hỏng máy nếu thao tác sai liên tục, không đặt máy đúng vị trí khiến máy luôn trong tình trạng báo động.

Ngoài ra còn rất rất nhiều rủi ro mà bạn có thể gặp phải nếu không biết cách thao tác một chiếc máy định vị GPS đúng cách. Vì vậy trước khi vận hành một chiếc máy định vị GPS nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về cách thức hoạt động của chúng. Tìm hiểu về chức năng của các phím, thứ tự thao tác để đo đạc, xác định vị trí, khoảng cách, tính diện tích... Chỉ khi bạn nắm chắc được tất cả những chức năng liên quan đến máy thì bạn mới có thể vận hành tốt và giảm thiểu được rủi ro hư hỏng xảy đến cho máy.

3 lợi ích nhận được khi sử dụng máy định vị GPS đúng cách trong công tác trắc địa

Ngược lại, nếu bạn am hiểu về chiếc máy định vị GPS mình sắp vận hành bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

- Hiệu quả công việc đo đạc trắc địa tăng cao nhờ công tác xác định vị trí, khoảng cách, tính chu vi, diện tích ngay trên máy nhanh chóng và chính xác.

- Chiết xuất dữ liệu nhanh chóng, xử lý dữ liệu dễ dàng nhờ thông số đo chính xác giúp cho công tác kế tiếp diễn ra thuận lợi hơn.

- Nâng cao độ bền của máy định vị GPS, giảm thiểu hư hỏng cho các phụ kiện đi kèm theo máy.



Với những lợi ích nêu trên chúng tôi tin rằng việc vận hành một chiếc máy định vị đúng cách thật sự là điều hoàn toàn có thể đối với tất cả các kỹ sư trắc địa. Bởi thực chất chúng không hề khó như nhiều loại máy chuyên dụng khác.

Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng máy định vị GPS

Bên cạnh việc sử dụng máy định vị GPS đúng cách, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

- Tắt mở máy đúng cách, tránh tình trạng tắt máy không đúng quy trình khiến máy bị đơ tạo tiền đề cho việc hư hỏng về sau.

- Bảo quản máy trong hộp dụng cụ đúng cách, tránh để màn hình bị va đập mạnh gây vỡ hư hỏng.

- Cầm và tương tác với máy phải cẩn thận, không để máy bị rớt, va đập với các thiết bị khác gây hư hỏng.


Đặc biệt nếu bạn đang cần mua máy định vị GPS đáp ứng được yêu cầu của công tác đo đạc trắc địa, dễ sử dụng, cho kết quả đo chính xác, nhanh chóng... với mức giá hợp lý. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp máy định vị GPS chính hãng với mức giá tốt nhất.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn


Tin mới nhất

"CÁI CHẾT" CỦA HỆ THỐNG GPS BỊ PHÓNG ĐẠI

"CÁI CHẾT" CỦA HỆ THỐNG GPS BỊ PHÓNG ĐẠI

Một thông báo không chính xác về khả năng ngừng hoạt động của hệ thống GPS đã khiến người dân Mỹ tức giận.Ngày 19/5, Văn phòng Kiểm kê Chính phủ Mỹ (GAO) cho biết, một cơ quan giám sát cấp liên bang trình quốc hội Mỹ cảnh báo về sự tê liệt của hệ thống định vị toàn cầu GPS vào năm 2010.

ssdf
vb
gh