Nhật phóng vệ tinh GPS đầu tiên

Cập nhật: 18/08/2017 11:46 - Lượt xem: 1593

Hôm 11/9/2010, Nhật phóng vệ tinh đầu tiên nhằm tăng cường độ chính xác cho dịch vụ định vị toàn cầu (GPS) của mình.

Cơ quan thám hiểm không gian của Nhật cho biết, ngày 11/9/2010, vệ tinh "Michibiki" được đưa vào quỹ đạo không gian bằng tên lửa H-IIA của Nhật từ trung tâm không gian Tanegashima, vào lúc 20h17 (giờ địa phương).

Michibiki là vệ tinh đầu tiên nằm trong kế hoạch 3 vệ tinh của Nhật, dự kiến sẽ cung cấp tín hiệu định vị GPS trên toàn quần đảo Nhật Bản.

Nhật đã thiết kế quỹ đạo sao cho 1 trong 3 vệ tinh Quasi-Zenith Satellite System (QZSS) luôn bay phía trên nước Nhật. Vệ tinh có thể phủ sóng ở mọi khu vực, thành phố của nước này, nhưng ở một số vị trí có thể không có sóng do sự cản trở của các nhà cao tầng, đỉnh núi.

Vệ tinh cũng có khả năng phát quảng bá tín hiệu sửa lỗi trong dữ liệu máy định vị GPS để dịch vụ định vị chính xác hơn.

Tín hiệu từ vệ tinh QZSS tương thích với các vệ tinh hiện hữu nên đảm bảo cho các thiết bị định vị hiện tại hoạt động tốt mà không phải thay đổi, chỉnh sửa gì.

Hệ thống vệ tinh QZSS của Nhật là một trong số kế hoạch phát triển mạng lưới vệ tinh nhằm giảm sự lệ thuộc vào mạng GPS của Mỹ.

Vệ tinh GPS giúp tăng cường hệ thống an toàn và hoạt động thương mại. Nhiều quốc gia đang ước mơ sở hữu hệ thống như vậy của riêng mình.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

N95: ĐTDĐ có sẵn tính năng GPS của Nokia

N95: ĐTDĐ có sẵn tính năng GPS của Nokia

N95: ĐTDĐ có sẵn tính năng GPS của Nokia

 

  • GPS giúp phát hiện động đất nhanh chóngGPS giúp phát hiện động đất nhanh chóng
    Các nhà nghiên cứu ở California vừa phát triển một hệ thống có khả năng xác định nhanh cỡ của một trận động đất và quy mô tác động của nó trong một vùng đứt gãy, kể cả khả năng nó gây ra một đợt sóng thần nguy hại. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng hệ thống trên – được xây dựng trên các phép đo GPS – để lập mô phỏng chính xác hai trận động đất lịch sử ở Nhật Bản và miền bắc Mexico.
  • Kết hợp GPS/UMPCKết hợp GPS/UMPC

    Kết hợp GPS/UMPC

  • "CÁI CHẾT" CỦA HỆ THỐNG GPS BỊ PHÓNG ĐẠI"CÁI CHẾT" CỦA HỆ THỐNG GPS BỊ PHÓNG ĐẠI
    Một thông báo không chính xác về khả năng ngừng hoạt động của hệ thống GPS đã khiến người dân Mỹ tức giận.Ngày 19/5, Văn phòng Kiểm kê Chính phủ Mỹ (GAO) cho biết, một cơ quan giám sát cấp liên bang trình quốc hội Mỹ cảnh báo về sự tê liệt của hệ thống định vị toàn cầu GPS vào năm 2010.
  •  CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI CỨU TINH CHO LÁI XE PHÓNG NHANH, MÁY ĐỊNH VỊ ROSSINI
    Camera bắn tốc độ là nỗi e ngại chung của hầu hết lái xe. Tại vương quốc Anh. một chiếc máy có khả năng phát hiện ra camera bắn tốc độ đã trình làng: máy định vị Rossini. Sản phẩm độc đáo này sẽ tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho người lái, nhất là những tài xế quen phóng nhanh
  • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS Garmin GPSMAP 64SCHƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐỊNH VỊ GPS Garmin GPSMAP 64SC

    Giới thiệu về máy định vị GPS Garmin GPS Map 64SC

    Giữ liên lạc mọi lúc, mọi nơi

    Với tính năng thông báo thông minh bạn có thể nhận được email,văn bản và thông báo từ Iphone 4s ngay sau đó,duy trì kết nối mà không cần sử dụng đến smartphone

    Khám phá được mọi địa hình

    GPSMAP 64sc đi kèm với một xây dựng trong basemap trên toàn thế giới bạn có thể điều hướng ở bất cứ đâu một cách dễ dàng. Với định hướng hình ảnh,bạn có thể tải hình ảnh gắn ảnh thẻ địa lý từ internet và điều hướng đến chúng.

    Thêm bản đồ dễ dàng,nhanh chóng

    Thêm bản đồ một cách dễ dàng như bản đồ địa hình,biển,đường bộ. Với 4GB bộ nhớ trong và khe cắm thẻ microSD ™ bạn có thể thuận tiện tải TOPO 24k và 100k bản đồ. Ngoài ra GPSMAP 64sc tương th&i

  • Thiết bị dẫn đường GPS: Cuộc chơi đã bắt đầuThiết bị dẫn đường GPS: Cuộc chơi đã bắt đầu
    Bạn có thể yên tâm khi di chuyển đến một thành phố hoặc khu phố xa lạ nà không cần phải hỏi đường và nhiều thông tin về giao thông khác nếu có trong tay "người hoa tiêu" GPS. Tại Việt Nam sản phẩm này vừa xuất hiện và đang gây được chú ý của người dùng nhất là những ai có ô-tô.
ssdf
vb
gh