Thêm 11 vệ tinh hệ GLONASS sẽ có mặt lên quĩ đạo

Cập nhật: 18/08/2017 04:20 - Lượt xem: 1494

Trong vòng ba năm gần đây Nga sẽ phóng thêm 11 vệ tinh vũ trụ bổ sung vào Hệ thống định vị toàn cầu GLONASS. Ông Victor Kosenko, Phó Tổng kiến trúc sư và Tổng Giám đốc Công ty “Hệ thống thông tin vệ tinh Reshetnyev” đã cho đài "Tiếng Nói nước Nga" biết thông tin chi tiết.
Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2009/05/24/1184141.html



Vào thời điểm này hiện có 19 vệ tinh hệ GLONASS-M và một thiết bị vũ trụ hệ GLONASS cũ hoạt động. Như vậy cả thảy nhóm quĩ đạo của hệ thống GLONASS hiện có 20 máy.


Chúng tôi đang tiến hành tích cực nghiên cứu chế tạo các thiết bị có khả năng làm việc đồng thời với hai hệ thống. Sự bổ sung ở đây thật đơn giản – có hai bao giờ cũng tốt hơn một. Việc tập hợp liên kết các hệ thống sẽ bảo đảm chất lượng tốt hơn về phủ tín hiệu và chất lượng hoạt động của máy người sử dụng tại các địa bàn đồi núi, nhiều nhà cao tầng, nơi tín hiệu vệ tinh dễ bị che khuất. Bởi vậy, sự liên kết song song giữa GLONASS và định vị GPS sẽ bảo đảm cung cấp cho người sử dụng độ chính xác cao và diện rộng phủ tín hiệu.


Những thiết bị vũ trụ mà chúng tôi cho phóng trong vòng 3 năm tới sẽ bảo đảm cho việc triển khai toàn bộ liên kết quĩ đạo của GLONASS, bao gồm 24 vệ tinh vũ trụ. Đó là những thiết bị thông thường cần thiết cho nhóm liên kết, cộng thêm 6 vệ tinh vũ trụ bảo đảm dự phòng. Như vậy, nhóm liên kết của chúng ta sẽ giống hệ thống của Mỹ, hiện có 30 thiết bị vũ trụ. Theo tôi, hiệu quả kinh tế sẽ được phản ảnh qua việc ứng dụng định vị vũ trụ vào mọi phương diện đời sống như sử dụng các loại máy định vị vệ tinh, không chỉ ở Nga mà trên khắp thế giới. Cũng cần tính tới hiệu quả kinh tế từ ứng dụng công nghệ như dẫn đường vũ trụ, đem lại lợi nhuận hàng tỉ dollar.


Dự kiến Hệ thống GLONASS của Nga sẽ được sử dụng ít nhất tới năm 2023. Thời gian gần đây mỗi năm Nga đã phóng 6 vệ tinh thuộc hệ thống định vị, năm nay cũng dự định đưa lên quĩ đạo số lượng tương đương. Để bảo đảm phủ sóng tín hiệu chỉ đường cho toàn bộ lãnh thổ Nga cần có ít nhất 18 thiết bị vũ trụ và 24 vệ tinh phục vụ cho qui mô toàn cầu”. 
Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2009/05/24/1184141.html

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Israel cho ra mắt hệ thống chống nhiễu GPS thế hệ mới

Israel cho ra mắt hệ thống chống nhiễu GPS thế hệ mới

Tập đoàn Hàng không vũ trụ Israel (IAI) ngày 4/3 đã công bố một hệ thống tân tiến hỗ trợ các thiết bị quân sự chống nhiễu thông tin định vị GPS.

ssdf
vb
gh