Các thuật ngữ hay dùng trên định vị ô tô

Cập nhật: 29/08/2022 09:17 - Lượt xem: 450

Thiết bị định vị ô tô là 1 trong những công cụ hữu ích giúp bạn dễ dàng xác định vị trí của xế yêu của mình nơi nhà xe đông đúc. Vậy thì bạn đã biết tuốt về các thuật ngữ mà thiết vị định vị ô tô hay dùng?

Thiết bị định vị ô tô truyền và nhận thông tin qua vệ tinh nhân tạo có mặt khắp nơi trên trái đất. Do đó, định vị ô tô có thể hoạt động và giúp xác định vị trí ô tômọi lúc mọi nơi.

Thiết bị được phân thành 2 loại chính làthiết bị định vị hợp chuẩn và thiết bị định vị không dây. Dựa vào các yếu tố kĩ thuật, người sử dụng có thể nắm bắt được những đặc trưng cơ bản của bộ định vị. Từ đó, đưa ra sự lựa chọn thiết bị thích hợp cho ô tô của mình.

Sau đây là những thuật ngữ thường thấy về thiết bị định vị ô tô.

1. Chip

- Là chi tiết được tích hợp trong thiết bị định vị, hay còn gọi là chip GPS(tên viết tắt của cụm từ Global Positioning System – hệ thống định vị toàn cầu).

- Nguyên lý hoạt động của chiplà thu nhận tín hiệu vệ tinh và có chức năng truyền dẫn tín hiệu đó. Căn cứ vào khoảng cách từ thiết bị định vị trên ô tô đến khoảng 3 vệ tinh khác nhau, người ta có thể xác định được vị trí của thiết bị đó trên mặt đất một cách chính xác.

- Việc thu nhận thông tin từ chip định vị GPS được diễn ra 2 lần/ngày.


2. Băng tần

Có chức năng xác địnhtần số định vịvà tần số tín hiệu phát ra từ thiết bị cho phép xác định độ chính xác về vị trí của thiết bị trên mặt đất. Một số thiết bị định vị sử dụng chip định vị và băng tần với các thông số khác nhau.

Ví dụ:

Thiết bị định vị TG102E sử dụng Micro SIM; GSM 4 băng tần 850/900/1800/1900 MHz.

Thiết bị định vị ô tô X7 sử dụng chip GPS là MT600 với độ nhạy GPS là -159 dBm;

Thiết bị định vị VT202 sử dụng 4 băng tần 850/900/1800/1900 MHz

Ngoài các thiết bị định vị hợp chuẩn thì ô tô cũng có thể lắp đặt các thiết bị định vị không dây. Thiết bị này có ưu điểm là

- Gọn nhẹ và tiện lợi cho việc sử dụng

- Dễ dàng di chuyển trong không gian của ô tô.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Tin mới nhất

Thiết bị GPS cho thành phố và quốc gia

Thiết bị GPS cho thành phố và quốc gia

Thiết bị định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) cầm tay được chia thành 2 loại: loại tìm đường và loại tìm toạ độ. Hai mẫu thử nghiệm là Pocket Loox N100 của Navigon (cùng phát triển với Fujitsu Siemens Computers) và Earthmate GPS PN-20 của Delorme. 

ssdf
vb
gh