Nhật phóng vệ tinh GPS đầu tiên

Cập nhật: 18/08/2017 11:46 - Lượt xem: 1604

Hôm 11/9/2010, Nhật phóng vệ tinh đầu tiên nhằm tăng cường độ chính xác cho dịch vụ định vị toàn cầu (GPS) của mình.

Cơ quan thám hiểm không gian của Nhật cho biết, ngày 11/9/2010, vệ tinh "Michibiki" được đưa vào quỹ đạo không gian bằng tên lửa H-IIA của Nhật từ trung tâm không gian Tanegashima, vào lúc 20h17 (giờ địa phương).

Michibiki là vệ tinh đầu tiên nằm trong kế hoạch 3 vệ tinh của Nhật, dự kiến sẽ cung cấp tín hiệu định vị GPS trên toàn quần đảo Nhật Bản.

Nhật đã thiết kế quỹ đạo sao cho 1 trong 3 vệ tinh Quasi-Zenith Satellite System (QZSS) luôn bay phía trên nước Nhật. Vệ tinh có thể phủ sóng ở mọi khu vực, thành phố của nước này, nhưng ở một số vị trí có thể không có sóng do sự cản trở của các nhà cao tầng, đỉnh núi.

Vệ tinh cũng có khả năng phát quảng bá tín hiệu sửa lỗi trong dữ liệu máy định vị GPS để dịch vụ định vị chính xác hơn.

Tín hiệu từ vệ tinh QZSS tương thích với các vệ tinh hiện hữu nên đảm bảo cho các thiết bị định vị hiện tại hoạt động tốt mà không phải thay đổi, chỉnh sửa gì.

Hệ thống vệ tinh QZSS của Nhật là một trong số kế hoạch phát triển mạng lưới vệ tinh nhằm giảm sự lệ thuộc vào mạng GPS của Mỹ.

Vệ tinh GPS giúp tăng cường hệ thống an toàn và hoạt động thương mại. Nhiều quốc gia đang ước mơ sở hữu hệ thống như vậy của riêng mình.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

GPS Tracker cho Thú cưng

GPS Tracker cho Thú cưng

Thú cưng của chúng tôi là một thành viên nữa của gia đình. Hoặc bởi vì anh ta có một con chó, một con mèo hoặc bất kỳ động vật nào khác, sự thật là công ty và tình yêu mà họ dành cho chúng tôi làm cho họ trở thành những người bạn tốt nhất của chúng tôi. Nhưng, một trong những nỗi sợ lớn nhất của chúng tôi là thú cưng của chúng tôi bị lạc. Giải pháp? Đặt cược vào một định vị trong điều kiện.

ssdf
vb
gh