Trung Quốc muốn thay thế GPS bằng hệ thống Bắc Đẩu

Cập nhật: 18/08/2017 11:41 - Lượt xem: 1435

Trung Quốc tự xây dựng hệ thống định vị vệ tinh riêng nhằm giảm sự phụ thuộc vào hệ thống GPS do Mỹ kiểm soát.

Ngày 27/12/2011, Trung Quốc đã bắt đầu cung cấp hệ thống định vị vệ tinh Beidou (có nghĩa là Bắc Đẩu) cho người sử dụng. Đây là nỗ lực để quốc gia này thoát khỏi sự phụ thuộc vào mạng máy định vị vệ tinh toàn cầu NavStar GPS được Mỹ xây dựng.

Hệ thống Beidou đã hoạt động bằng cách sử dụng 10 vệ tinh Trung Quốc trong quỹ đạo. Trung Quốc có kế hoạch tăng cường hệ thống vào cuối năm 2012 khi có thêm 6 vệ tinh đi vào hoạt động.

Trung Quốc cho biết, việc xây dựng hệ thống định vị vệ tinh là cần thiết để phát triển kinh tế hơn nữa, theo ông Ran Chengqi, phát ngôn viên của hệ thống Beidou. Beidou tương thích với các hệ thống định vị vệ tinh hiện tại. Ban đầu, hệ thống Beidou sẽ chỉ phục vụ Trung Quốc và các nước láng giềng. Tuy nhiên, vào năm 2020, hệ thống sẽ phủ sóng toàn cầu, bằng cách sử dụng tổng cộng hơn 30 vệ tinh.

Beidou xác định vị trí chính xác trong vòng 25 mét. Tuy nhiên, độ chính xác của nó sẽ cải thiện lên 10 mét vào cuối năm tới. Hệ thống này cũng cho phép người dùng gửi các tin nhắn ngắn.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

GPS – TIỆN ÍCH LỚN TRONG THIẾT BỊ NHỎ

GPS – TIỆN ÍCH LỚN TRONG THIẾT BỊ NHỎ

Thiết bị nhỏ gọn cho biết chính xác địa điểm hiện tại của bạn dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này, chỉ rõ nơi bạn cần đến và vạch lộ trình chính xác, tính toán khoảng cách và thời gian tới nơi… máy định vị GPS đang bắt đầu đi vào cuộc sống của người Việt.

  • Sử dụng công nghệ định vị GPS trong bóng đáSử dụng công nghệ định vị GPS trong bóng đá
    Đội tuyển bóng đá Ấn Độ đã chấp nhận sử dụng hệ thống định vị GPS trong quá trình tập luyện – hệ thống này đã được sử dụng trên thế giới – nhằm làm tăng cường khả năng trên sân của các cầu thủ.
  • Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì?Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô là gì? Có những tính năng gì?

    Thiết bị định vị GPS là một phụ kiện hỗ trợ việc giám sát và quản lý xe máy, ô tô của bạn. Vậy thiết bị định vị GPS của xe máy, ô tô là gì?

  • Chip mới cho phép kiểm tra GPS trong thời gian dưới 1 giâyChip mới cho phép kiểm tra GPS trong thời gian dưới 1 giây
    Chip sử dụng 2 dịch vụ định hướng vệ tinh và sẽ hoạt động được cả cả ở những môi trường trong nhà. Tháng 2/2007, nhà sản xuất sẽ giới thiệu chip tại sự kiện 3GSM.
  • Công nghệ định vị trên máy bayCông nghệ định vị trên máy bay
    Sự cố máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn đã gây những lo ngại về vấn đề an toàn bay và khiến nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu những công nghệ được áp dụng như thế nào trên máy bay, nhất là khả năng định vị, theo dõi tuyến bay và cảnh báo tình trạng khẩn cấp khi máy bay gặp sự cố.
  • Thiết bị định vị Vietmap VIGO-GPS 62ASThiết bị định vị Vietmap VIGO-GPS 62AS
    Bên cạnh giao diện dẫn đường 3D và thể hiện tòa nhà 3D, thiết bị định vị VIGO-GPS 62AS có thể kết nối và hiển thị hình ảnh từ camera lùi của xe hơi.
  • Nhật phóng vệ tinh GPS đầu tiênNhật phóng vệ tinh GPS đầu tiên
    Hôm 11/9/2010, Nhật phóng vệ tinh đầu tiên nhằm tăng cường độ chính xác cho dịch vụ định vị toàn cầu (GPS) của mình.
ssdf
vb
gh