Nokia giới thiệu module GPS mới

Cập nhật: 18/08/2017 09:36 - Lượt xem: 1799

Ngày 10/2/2006, Nokia giới thiệu module định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) LD-3W cho một số loại điện thoại di động (ĐTDĐ) hạng trung (mid-range handset) của mình (những ĐTDĐ này có thể chỉ ra vị trí của người dùng trong phạm vi 5m) cho phép sử dụng các dịch vụ định hướng.

Dự kiến đến cuối quý I/2006, Nokia sẽ tung ra GPS Module LD-3W (module này sẽ làm việc với một số ĐTDĐ có khả năng Bluetooth của Nokia như series S60, 6230i, 6280). Ông Benjamin Lampe, người phát ngôn của Nokia cho biết, công ty sẽ bán LD-3W riêng rẽ và module này được kết nối với điện thoại qua Bluetooth.

Dự kiến giá bán lẻ của LD-3W là khoảng 110EUR (132 USD). LD-3W được bán như một module gắn thêm (add-on) cho các ĐTDĐ hạng trung của Nokia sẽ khiến nhiều người được sử dụng các khả năng GPS hơn.

Nokia cho biết, sử dụng phần mềm ánh xạ (mapping software) của các công ty như Wayfinder Systems hay Telmap, thiết bị GPS sẽ tìm được con đường dễ đi nhất tới đích. Nokia sẽ giới thiệu module này tại hội thảo 3GSM World Congress vào trung tuần tháng 2/2006 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

CÁCH TẢI BÀN ĐÔ VÀO MÁY ĐỊNH VỊ CẦM TAY GARMIN

CÁCH TẢI BÀN ĐÔ VÀO MÁY ĐỊNH VỊ CẦM TAY GARMIN

Các dòng máy định vị mới hiện nay như: Máy định vị Montana, 64 series đều có chương trình cho phép việc quản lý bản đồ rất dễ dàng và nhanh chóng. Có thể tải bản đồ vào máy định vị garmin bằng PC 

  • Các phi hành gia có dùng GPS để định vị?Các phi hành gia có dùng GPS để định vị?
    Theo các nhà nghiên cứu, những máy thu nhỏ gắn trên các tàu vũ trụ gần Mặt Trăng hoàn toàn có thể đọc được tín hiệu vệ tinh quỹ đạo Trái Đất.
  • Làm thế nào để định vị điện thoại khi bị mất cắp ngay lập tức?Làm thế nào để định vị điện thoại khi bị mất cắp ngay lập tức?
    Hiện nay, với thời đại công nghệ phát triển việc xác định vị trí một chiếc điện thoại trên bản đồ là điều không còn xa lạ đối với nhiều người. Với tính năng định vị điện thoại này, cho phép bạn xác định được vị trí của chiếc điện thoại của mình ở đâu khi bị thất lạc hay rơi mất bên cạnh đó giúp bạn bạn biết được vị trí của người thân hay bạn bè của mình rất dễ dàng. Chính vì lý dó đó, đây là một tính năng rất hữu ích bạn nên cài đặt ngay cho điện thoại của mình. Và nếu bạn chưa biết cách cài đặt và định vị điện thoại bằng tính năng quan trọng này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!
  • ĐỊNH VỊ I-STATION N7TU: “NGHỆ THUẬT DẪN ĐƯỜNG” MỚIĐỊNH VỊ I-STATION N7TU: “NGHỆ THUẬT DẪN ĐƯỜNG” MỚI
    ĐỊNH VỊ I-STATION N7TU: “NGHỆ THUẬT DẪN ĐƯỜNG” MỚI
  • Những điều cần biết về định vị trong nhàNhững điều cần biết về định vị trong nhà
    Hệ thống định vị trong nhà – IPS, là giải pháp nhằm xác định vị trí các đối tượng hoặc người bên trong tòa nhà bằng cách sử dụng sóng vô tuyến điện, từ trường, tín hiệu âm thanh… được thu thập bởi các thiết bị di động.
  • GPS TRÊN Ô TÔ SẼ THÔNG MINH HƠN NHỜ KẾT NỐI INTERNETGPS TRÊN Ô TÔ SẼ THÔNG MINH HƠN NHỜ KẾT NỐI INTERNET
    Hiện nay, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) là phương tiện để truy cập thông tin trên đường rất hữu ích khi lái ô tô. Với kết nối không dây trong ô tô đang trở nên phổ biến, tới đây, internet sẽ giúp GPS “thông minh” hơn nhờ cập nhật liên tục bản đồ và các dữ kiện hữu ích khác.
  • "CÁI CHẾT" CỦA HỆ THỐNG GPS BỊ PHÓNG ĐẠI"CÁI CHẾT" CỦA HỆ THỐNG GPS BỊ PHÓNG ĐẠI
    Một thông báo không chính xác về khả năng ngừng hoạt động của hệ thống GPS đã khiến người dân Mỹ tức giận.Ngày 19/5, Văn phòng Kiểm kê Chính phủ Mỹ (GAO) cho biết, một cơ quan giám sát cấp liên bang trình quốc hội Mỹ cảnh báo về sự tê liệt của hệ thống định vị toàn cầu GPS vào năm 2010.
ssdf
vb
gh