Điện thoại GPS của Sprint giúp theo dấu con trẻ

Cập nhật: 18/08/2017 11:17 - Lượt xem: 1499

Đối với nhưng bậc cha mẹ “cưng” con hết mực thì việc cho chúng sở hữu một chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) sẽ chẳng thành vấn đề. Hôm 13/4/2006 Sprint Nextel Corp. tung ra một dịch vụ cho phép các bậc cha mẹ theo dõi con cái họ với sự trợ giúp của công nghệ GPS (Global Positioning System- định vị toan cầu) nhúng trong ĐTDĐ của lũ trẻ.

Dịch vụ này tên là Sprint Family Locator, là một trong nhiều dịch vụ định vị GPS mà các nhà khai thác ĐTDĐ trên toàn cầu cung cấp. Dịch vụ này đáp ứng nhu cầu quan tâm con cái về của các bậc cha mẹ.

Khi cha mẹ hay người giám hộ yêu cầu cho biết vị trí của đứa trẻ, Sprint Family Locator sử dụng máy định vị GPS để xác định vị trí và hiển thị tọa độ trên bản đồ tương tác (cùng địa chỉ phố và các mốc địa điểm xung quanh) trên ĐTDĐ hoặc PC của cha mẹ hay người giám hộ. Mỗi khi hệ thống thông báo vị trí của đứa trẻ cho cha mẹ hay người giám hộ của nó, đứa trẻ cũng sẽ nhận được một tin nhắn thông báo, đảm bảo liên lạc hai chiều.

Phí dịch vụ của Sprint giá 9,99 USD/tháng.

Ở châu Âu, năm 2004 công ty Communic8 Ltd. cũng đưa ra một dịch vụ tương tự được thiết kế  cho điện thoại Mymo.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Vòng quanh thế giới theo máy định vị vệ tinh GLONASS

Vòng quanh thế giới theo máy định vị vệ tinh GLONASS

Khi đi thám hiểm, nên sử dụng hệ thống định vị toàn cầu nào thì tốt hơn: GPS hoặc GLONASS? Chắc chắn, đây là sự tiến thoái lưỡng nan mà nhiều du khách phải đối mặt. Tốt hơn hết là không đoán mò, mà hãy thử thẩm định hệ thống định vị toàn cầu của Nga trên thực tế. Đội thuyền  buồm “Delta” của Nga sẽ làm như vậy khi lên đường du lịch vòng quanh thế giới.
Đọc tiếp: https://vn.sputniknews.com/vietnamese.ruvr.ru/2011/06/07/51395457.html

ssdf
vb
gh