Hệ thống theo dõi GPS cho bệnh nhân Alzheimer

Cập nhật: 18/08/2017 09:34 - Lượt xem: 1502

AA đã tiết lộ một ứng dụng trên nền web làm việc với rất nhiều thiết bị di động để theo dõi những người bị mất trí nhớ đi lang thang khi họ phát bệnh.

Đầu tháng 10/2009, Hiệp hội Alzheimer (AA) đã tung ra dịch vụ Comfort Zone và được sự hỗ trợ của các dịch vụ theo dõi Omnilink. Comfort Zone là hệ thống quản lý vị trí toàn diện được thiết kế đặc biệt cho các bệnh nhân Alzheimer.

Comfort Zone sử dụng phần mềm theo dõi FocalPoint của OmniLink, dựa vào máy định vị GPS để tìm ra vị trí thiết bị theo dõi nhằm xác định vị trí của người bệnh. Nếu bệnh nhân Alzheimer đi ra khỏi khu vực xác định từ trước, phần mềm sử dụng các công nghệ di động, GPS và bản đồ trực tuyến để gửi tin nhắn hoặc e-mail với vị trí của người đó. Thông điệp sẽ được gửi trong vòng 2 đến 30 phút (tùy vào gói dịch vụ theo dõi mà gia đình lựa chọn).

Trong thời gian đầu mắc bệnh Alzheimer, AA khuyến nghị nên sử dụng thiết bị bỏ túi hoặc gắn trên xe hơi cho bệnh nhân, còn ở những giai đoạn sau lại có thiết bị khác phù hợp hơn. Hệ thống theo dõi Comfort Zone được thiết kế với nền tảng mở để làm việc với nhiều thiết bị hỗ trợ định vị GPS (AA sẽ làm việc với bất kỳ nhà sản xuất nào để đánh giá việc tích hợp thiết bị với Comfort Zone). Hiện mới chỉ có 3 thiết bị là: Comfort Zone in InGeo (CMA8110 Personal Tracker), Comfort Zone in Sendum (PT200 Personal Tracker) và Comfort Zone in CalAmp (LMU-2500 Vehicle Tracker).

Để sử dụng Comfort Zone, các gia đình hoặc người chăm sóc bệnh nhân The Alzheimer (tại Mỹ) phải đăng nhập website và xác định những vùng an toàn mà người thân của họ có thể “lang thang” (mọi thiết lập đều có hể điều chỉnh theo diễn tiến của bệnh).

Dịch vụ có rất nhiều khung giá, khởi điểm là 42,99 đô la Mỹ (767.678 đồng)/tháng.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Tìm bạn bè qua GPS với 5 ứng dụng Android

Tìm bạn bè qua GPS với 5 ứng dụng Android

Bạn có muốn một ứng dụng theo dõi vị trí của bạn bè và các thành viên trong gia đình trên bản đồ không?

  • GPS – TIỆN ÍCH LỚN TRONG THIẾT BỊ NHỎGPS – TIỆN ÍCH LỚN TRONG THIẾT BỊ NHỎ
    Thiết bị nhỏ gọn cho biết chính xác địa điểm hiện tại của bạn dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này, chỉ rõ nơi bạn cần đến và vạch lộ trình chính xác, tính toán khoảng cách và thời gian tới nơi… máy định vị GPS đang bắt đầu đi vào cuộc sống của người Việt.
  • Anatoly Perminov: GLONASS phục vụ mục đích bảo đảm an ninh Anatoly Perminov: GLONASS phục vụ mục đích bảo đảm an ninh
    Anatoly Perminov: GLONASS phục vụ mục đích bảo đảm an ninh 
  • Làm thế nào để định vị điện thoại khi bị mất cắp ngay lập tức?Làm thế nào để định vị điện thoại khi bị mất cắp ngay lập tức?
    Hiện nay, với thời đại công nghệ phát triển việc xác định vị trí một chiếc điện thoại trên bản đồ là điều không còn xa lạ đối với nhiều người. Với tính năng định vị điện thoại này, cho phép bạn xác định được vị trí của chiếc điện thoại của mình ở đâu khi bị thất lạc hay rơi mất bên cạnh đó giúp bạn bạn biết được vị trí của người thân hay bạn bè của mình rất dễ dàng. Chính vì lý dó đó, đây là một tính năng rất hữu ích bạn nên cài đặt ngay cho điện thoại của mình. Và nếu bạn chưa biết cách cài đặt và định vị điện thoại bằng tính năng quan trọng này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!
  • Top 5 ứng dụng định vị GPS ngoại tuyến tốt nhất cho thiết bị AndroidTop 5 ứng dụng định vị GPS ngoại tuyến tốt nhất cho thiết bị Android
    Tìm hiểu 5 ứng dụng định vị GPS ngay cả khi không có kết nối mạng cho  thiết bị di động trong bài viết dưới đây nhé
  • Máy ảnh Panasonic Lumix mới: thêm tính năng 3D, GPSMáy ảnh Panasonic Lumix mới: thêm tính năng 3D, GPS

    Máy ảnh Panasonic Lumix mới: thêm tính năng 3D, GPS

  • Cách xác định vị trí theo tọa độ trên google mapCách xác định vị trí theo tọa độ trên google map

    Cách xác định vị trí toạ độ theo Google map. Google Maps là ứng dụng công nghệ bản đồ trực tuyến sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS giúp bạn có thể dễ dàng xác định được vị trí, phương hướng và đường đi một cách nhanh chóng nhất có thể.

    Khi bạn có trong tay một vị trí có ghi số liệu Vĩ độ và Kinh độ. Bạn có thể tìm kiếm địa điểm bằng cách sử dụng tọa độ GPS theo vĩ độ và kinh độ của địa điểm đó.

    Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nhập tọa độ vào Google map

ssdf
vb
gh