Hệ thống theo dõi GPS cho bệnh nhân Alzheimer

Cập nhật: 18/08/2017 09:34 - Lượt xem: 1505

AA đã tiết lộ một ứng dụng trên nền web làm việc với rất nhiều thiết bị di động để theo dõi những người bị mất trí nhớ đi lang thang khi họ phát bệnh.

Đầu tháng 10/2009, Hiệp hội Alzheimer (AA) đã tung ra dịch vụ Comfort Zone và được sự hỗ trợ của các dịch vụ theo dõi Omnilink. Comfort Zone là hệ thống quản lý vị trí toàn diện được thiết kế đặc biệt cho các bệnh nhân Alzheimer.

Comfort Zone sử dụng phần mềm theo dõi FocalPoint của OmniLink, dựa vào máy định vị GPS để tìm ra vị trí thiết bị theo dõi nhằm xác định vị trí của người bệnh. Nếu bệnh nhân Alzheimer đi ra khỏi khu vực xác định từ trước, phần mềm sử dụng các công nghệ di động, GPS và bản đồ trực tuyến để gửi tin nhắn hoặc e-mail với vị trí của người đó. Thông điệp sẽ được gửi trong vòng 2 đến 30 phút (tùy vào gói dịch vụ theo dõi mà gia đình lựa chọn).

Trong thời gian đầu mắc bệnh Alzheimer, AA khuyến nghị nên sử dụng thiết bị bỏ túi hoặc gắn trên xe hơi cho bệnh nhân, còn ở những giai đoạn sau lại có thiết bị khác phù hợp hơn. Hệ thống theo dõi Comfort Zone được thiết kế với nền tảng mở để làm việc với nhiều thiết bị hỗ trợ định vị GPS (AA sẽ làm việc với bất kỳ nhà sản xuất nào để đánh giá việc tích hợp thiết bị với Comfort Zone). Hiện mới chỉ có 3 thiết bị là: Comfort Zone in InGeo (CMA8110 Personal Tracker), Comfort Zone in Sendum (PT200 Personal Tracker) và Comfort Zone in CalAmp (LMU-2500 Vehicle Tracker).

Để sử dụng Comfort Zone, các gia đình hoặc người chăm sóc bệnh nhân The Alzheimer (tại Mỹ) phải đăng nhập website và xác định những vùng an toàn mà người thân của họ có thể “lang thang” (mọi thiết lập đều có hể điều chỉnh theo diễn tiến của bệnh).

Dịch vụ có rất nhiều khung giá, khởi điểm là 42,99 đô la Mỹ (767.678 đồng)/tháng.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Apple Watch 2 sẽ tích hợp GPS

Apple Watch 2 sẽ tích hợp GPS

Mẫu smartwatch tiếp nối chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch cũng sẽ có khả năng chống nước cao hơn và còn trang bị cả khí áp kế.

  • Ứng dụng GPS không cần kết nối Internet tốt nhất cho AndroidỨng dụng GPS không cần kết nối Internet tốt nhất cho Android
    Có rất nhiều ứng dụng điều hướng và GPS cho Android trên Play Store, nhưng không phải tất cả các bản đồ đều có thể sử dụng mà không cần kết nối Internet. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 4 ứng dụng GPS sử dụng ngoại tuyến tốt nhất dành cho Android.
  • Công nghệ định vị trên máy bayCông nghệ định vị trên máy bay
    Sự cố máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn đã gây những lo ngại về vấn đề an toàn bay và khiến nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu những công nghệ được áp dụng như thế nào trên máy bay, nhất là khả năng định vị, theo dõi tuyến bay và cảnh báo tình trạng khẩn cấp khi máy bay gặp sự cố.
  • Thiết bị định vị GPS cho ô tô, xe máy, xe điệnThiết bị định vị GPS cho ô tô, xe máy, xe điện
    Thiết bị định vị là loại thiết bị có gắn chip GPS - viết tắt của Global Positioning System: Hệ thống định vị toàn cầu. Chíp này dùng để truyền và nhận tín hiệu từ các vệ tinh nhân tạo bay vòng quanh trái đất. Dựa vào khoảng cách từ thiết bị định vị vệ tinh để có thể xác định được vị trí của thiết bị đó ở đâu trên trái đất.
  • Định vị và chia sẻ vị tríĐịnh vị và chia sẻ vị trí

    Xác định vị trí mọi nơi, sẵn sàng chia sẻ địa điểm mọi lúc, chiếc smartphone là hoa tiêu chỉ đường xuất sắc, trợ thủ đắc lực cho nhóm bạn luôn theo sát hành trình của nhau mỗi khi cùng đi chơi xa, công cụ giúp phụ huynh theo dõi lịch trình của con em.

  • Nên sử dụng máy định vị cầm tay đúng cáchNên sử dụng máy định vị cầm tay đúng cách
    Sử dụng máy định vị GPS đúng cách vừa giúp cho hiệu quả công việc tăng cao, giảm thiểu sai số, đảm bảo độ bền cho máy...
  • Phần mềm bản đồ không thể sánh với GPSPhần mềm bản đồ không thể sánh với GPS

    Phần mềm bản đồ không thể sánh với GPS

ssdf
vb
gh