Dash Express GPS toả sáng

Cập nhật: 18/08/2017 09:17 - Lượt xem: 1426

Thiết bị định vị Dash Express (400USD) của hãng Dash Navigation thể hiện sự khác biệt so với hầu hết GPS nhờ vào dịch vụ kết nối web thông minh.

Thông thường, GPS lấy thông tin về giao thông và giá gas qua các dịch vụ sử dụng sóng Bluetooth hay radio, tuy nhiên Dash cung cấp khả năng kết nối 2 chiều mạnh mẽ qua mạng điện thoại di động GSM và WiFi.


Dash Express trông hơi kềnh càng nhưng không làm giảm các tính năng của thiết bị.

Bạn có thể kích hoạt dịch vụ Dash Servive (phí 10-13USD/ tháng) từ máy tính để bàn tại trang chủ MyDash.com chỉ trong vài phút bằng cách nhập tên người dùng, email và số xêri của thiết bị. Một khi đã được kích hoạt, dịch vụ bắt đầu gửi thông tin nơi cần đến tới thiết bị, với điểm bắt đầu là địa chỉ nhà.

Nặng khoảng 377g (12,19x10,41x7,11cm), Dash Express trông kềnh càng, tuy nhiên không vì thế mà làm cản trở các tính năng của nó. Để truy xuất các tính năng điều khiển và trình đơn chính, bạn gõ nhẹ vào vùng cảm ứng ở phía trên thiết bị. Khi máy định vị này hiển thị bản đồ, màn hình cảm ứng 4,3" (độ phân giải 480x720) cung cấp 2 nút nhấn cho phóng to/thu nhỏ và chuyển đổi chế độ hiển thị 2D/3D. 

Khi đã kết nối Internet, Dash có thể tìm kiếm thông qua dịch vụ Yahoo Local. Ví dụ, khi gõ từ khóa tìm kiếm "gas", bạn sẽ nhận được không chỉ địa điểm những trạm xăng gần nhất, mà còn nhận được đơn giá và được cập nhật mỗi ngày.

Thiết bị định vị GPS có khả năng nhận biết 3 lộ trình cho một đích đến, bao gồm lộ trình tốt nhất dựa trên dữ liệu giao thông thời gian thực từ một công ty giám sát cảm biến trên đường cao tốc và từ đơn vị điều phối giao thông. Ngoài ra, lộ trình sẽ có thêm thông tin được thu thập từ người dùng Dash khác. Lộ trình sử dụng 4 mã màu để đánh giá tình hình giao thông. Ví dụ, xanh lá tương ứng với không kẹt xe; đỏ là kẹt xe. Thiết bị không hỗ trợ gửi và nhận email.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

GPS có nhiều công dụng hơn người dùng nghĩ

GPS có nhiều công dụng hơn người dùng nghĩ

Đối với người dùng smartphone hiện nay, GPS chỉ có khả năng xác định vị trí hoặc tìm đường, nhưng không hẳn thế công nghệ này còn có nhiều lợi ích hơn việc chỉ là một chiếc bản đồ như kết nối người dùng, xác định vị trí đồ vật bị mất cắp hoặc là theo dõi chúng…

ssdf
vb
gh